x close

ไทยสปริง จัดชุมนุมออนไลน์ ครั้งที่ 1 ก่อนถกร่างปรองดอง-นิรโทษ

 

ไทยสปริง

ไทยสปริง

ไทยสปริง

ไทยสปริง

 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ยูทูบ ThaiSpringForum, เฟซบุ๊ก Thai Spring Forum

          ไทยสปริง จัดชุมนุมออนไลน์ อ้าง ตกผลึกความคิดแก่ประชาชนก่อนพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง และนิรโทษกรรมในเดือนสิงหาคมนี้

          เมื่อวานนี้ (23 มิถุนายน 2556) เฟซบุ๊ก Thai Spring Forum ของกลุ่มไทยสปริง มีการ
เขียนข้อความพร้อมกับโพสต์คลิปวิดีโอ การชุมนุมออนไลน์ครั้งที่ 1 หัวข้อ "ทำไม...ไทยสปริง" โดยระบุว่า เป็นการให้ความรู้กับประชาชน ให้คนไทยตกผลึกทางความคิดก่อนเดือนสิงหาคม ที่รัฐบาลจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายปรองดองและนิรโทษกรรมระหว่างการประชุมสภาฯ โดยกิจกรรมการชุมนุมออนไลน์ จะแบ่งเป็น 6 ตอน มีวิทยากรในตอนแรกคือ นายแก้วสรร อติโพธิ, นายขวัญสรวง อติโพธิ์, พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ผู้ประสานงานไทยสปริง และนายบรรเจิด สิงคเนติ กรรมการปฏิรูปกฎหมาย

          ขณะเดียวกัน กลุ่มหน้ากากขาวก็ได้ชุมนุมที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ บนสี่แยกราชประสงค์ ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนบนถนนพระราม 1 ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งทางผู้ชุมนุมได้อ้างว่า กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อคัดค้านการทำงานของรัฐบาล และในสัปดาห์หน้าจะมีการนัดชุมนุมกันอีกครั้ง

          นอกจากนี้ จังหวัดอื่น ๆ ของประเทศไทย ก็มีการชุมนุมลักษณะเดียวกันเช่นกัน อาทิ บางจังหวัดในภาคเหนือ ชุมนุมเพราะเห็นว่ารัฐบาลบริหารไม่โปร่งใส ต้องการให้ยุบสภา ขณะที่บางจังหวัดในภาคอีสาน ไล่รัฐบาลเพราะจำนำข้าวที่ล้มเหลว ส่วนในภาคใต้ ชุมนุมเพราะต้องการล้มล้างระบอบทักษิณ และครอบครัวชินวัตร ที่สร้างปัญหาแก่ประเทศ

          ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลได้สั่งการให้ตำรวจดูแลผู้ชุมนุมอย่างดี เพราะทุกคนถือว่าเป็นคนไทย อย่างไรก็ตาม การที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนผู้ชุมนุมให้ระวังมือที่ 3 ไม่ใช่เป็นเพราะขู่หรือพยายามขัดขวางการชุมนุมแต่อย่างใด

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยสปริง จัดชุมนุมออนไลน์ ครั้งที่ 1 ก่อนถกร่างปรองดอง-นิรโทษ โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 11:14:57 1,255 อ่าน
TOP