x close

พิษลดราคาจำนำข้าว ทำชาวนาราชบุรีเครียดจัด ช็อกตาย !



พิษลดราคาจำนำข้าว ทำชาวนาปากท่อเครียดจัด ช็อกตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           พิษลดราคาจำนำข้าว ทำชาวนาปากท่อช็อกตาย เหตุเครียดจัด หวังเอาเงินเกี่ยวข้าวไปใช้หนี้ แต่ไม่สามารถเกี่ยวข้าวทัน 29 มิถุนายน ขณะที่ชาวนาคนอื่น วอนรัฐยืดเวลาลดราคาจำนำข้าวถึงสิ้นเดือน

           วันนี้ (24 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวนาช็อกเสียชีวิต ที่ ม.4 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทั้งนี้ ผู้ตายชื่อ "นางเหลือ ศรีมุก" อายุ 61 ปี ซึ่งญาติ ๆ ระบุว่า หลังจากที่นางเหลือทราบข่าวการลดราคาจำนำข้าวตามนโยบาย ก็ทำให้นางเหลือเครียดจัด เพราะข้าวในนานั้นยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ตามเวลาที่รัฐกำหนดไว้ คือวันที่ 29 มิถุนายน อีกทั้งนางเหลือยังมีหนี้สินท่วมตัว และหวังว่าจะได้เงินค่าเกี่ยวข้าวในรอบนี้ไปใช้หนี้ แต่พอรัฐบาลประกาศเช่นนั้น ทำให้นางเหลือมีความวิตกกังวลมาก จนกระทั่งช็อกเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

           ขณะที่ นายคมสันต์ ประเดิมชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากท่อ กล่าวถึงการลดราคาจำนำข้าวของรัฐบาลกลางฤดูกาลเก็บเกี่ยวว่า ชาวนาคงเกี่ยวข้าวขายไม่ทันวันที่ 29 มิถุนายนนี้ อย่างแน่นอน และชาวนาก็จะต้องออกมาเรียกร้องตามสิทธิ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรนั้น คงต้องพูดคุยกับชาวนาที่เดือดร้อนอีกครั้ง

           ส่วนทางด้าน นางหงส์ อ่อนละมูล อายุ 77 ปี ชาวนาในละแวกดังกล่าว ระบุว่า ตนทำนา 37 ไร่ ตอนนี้ยังไม่ได้เกี่ยวข้าวเลย และยังไม่ครบกำหนด 120 วัน  กว่าจะทำการเก็บเกี่ยวได้คงต้องเลยวันที่ 29 มิถุนายน 2556 ซึ่งจะทำให้จำนำข้าวได้แค่ตันละ 1.2 หมื่นบาท ทั้งนี้ ตนจึงอยากจะขอให้รัฐบาลยืนราคาจำนำข้าว 1.5 หมื่นบาทไปก่อน จนถึงสิ้นปี แล้วค่อยมาปรับใหม่ ไม่ใช่มาหักราคากลางฤดูกาลเช่นนี้ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวนาเป็นอย่างมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิษลดราคาจำนำข้าว ทำชาวนาราชบุรีเครียดจัด ช็อกตาย ! โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 13:48:08 1,390 อ่าน
TOP