x close

หลวงปู่เณรคำ ยังไม่มีกำหนดกลับไทย หลังเดินทางไปฝรั่งเศส


หลวงปู่เณรคํา ฉัตติโก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ thaiunovus สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก ทีมงาน หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก วัดป่าขันติธรรม

          หลวงปู่ขาว เผย หลวงปู่เณรคำยังไม่มีกำหนดกลับไทย ด้าน สำนักงานพระพุทธศาสนา รอตรวจสอบเรื่องวัดป่าขันติธรรม

          วันนี้ (25 มิถุนายน 2556) หลวงปู่ขาว หนึ่งในพระสงฆ์ที่ร่วมเดินทางไปฝรั่งเศสพร้อมกับหลวงปู่เณรคำ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกับเปิดเผยว่า อาตมาได้รับการแต่งตั้งจากหลวงปู่เณรคำ ให้เป็นประธานห่มผ้าพระแก้วมรกตจำลอง ซึ่งเป็นงานที่จัดระหว่าง 27-30 มิถุนายนนี้ ขณะที่หลวงปู่เณรคำจะยังคงอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ยังไม่มีกำหนดการกลับประเทศไทย

          ขณะที่นายวิรอด ไชยพรรณา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า การตรวจสอบกรณีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัดป่าขันติธรรม ยังไม่สามารถทำได้จนกว่าหลวงปู่เณรคำจะกลับมา ส่วนการตรวจสอบที่ดินที่พักในเบื้องต้นพบว่ามีชื่อบุคคลอื่นรวมอยู่ด้วย หากจะเป็นการโอนก็ยังไม่สามารถทำได้เช่นกัน อีกทั้งสถานะในพื้นที่ยังไม่ได้จัดตั้งเป็นวัดและยังไม่เป็นนิติบุคคล


โผล่อีก ! คลิปหลวงปู่เณรคำ โฆษณาเครื่องฟอกอากาศ ว่อนเน็ต


            คลิป หลวงปู่เณรคำ หลุดอีก ! โฆษณาเครื่องฟอกอากาศว่อนเน็ต ด้านพ่อเจ้าของบ้านที่เป็นข่าว แจง คนที่มาติดพันลูกสาวคือน้องชายของหลวงปู่เณรคำ ชี้หน้าคล้ายกันมาก ส่วนบ้านนั้น หลวงปู่เณรคำมอบให้น้องชายเป็นของขวัญ ด้าน ลูกศิษย์ ระบุ ปมทุกอย่างเกิดจากกลุ่มคนขัดผลประโยชน์กัน

            วานนี้ (24 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปของหลวงปู่เณรคำเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกระลอก โดยเป็นคลิปที่หลวงปู่เณรคำแนะนำเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อหนึ่ง บรรยายสรรพคุณสารพัด และทิ้งท้ายให้ญาติโยมซื้อถวายวัด เนื่องจากการทำบุญเป็นเครื่องฟอกอากาศก็เหมือนการถวายยารักษาโรค

            ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของบริษัทเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อนั้น ทราบว่า เคยเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำ เลยถวายเครื่องฟอกอากาศให้ ต่อมาประมาณ 3-4 เดือน เลยไปสัมภาษณ์หลวงปู่เณรคำถึงความพึงพอใจในการใช้เครื่องฟอกอากาศ ก็เลยอัดคลิปเอาไว้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวเช่นนี้

            วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุติธรรมลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์ สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายและคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านของ "นายถวิล จันพะวา" ที่บ้านหนองพะแนง ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตกเป็นข่าวว่า มีพระชื่อดังใน จ.ศรีสะเกษ เข้ามาติดพันบุตรสาว และได้ให้เงินถึง 2 ล้าน เพื่อสร้างบ้าน พร้อมบอกว่าจะมาแต่งงานอยู่กินด้วยกัน

            ทั้งนี้ เมื่อนายสุขุมสอบถามข้อเท็จจริงกับนายถวิล เจ้าของบ้านดังกล่าว ก็ชี้แจงว่า คนที่มาติดพันบุตรสาวของตนนั้น เป็นน้องชายของหลวงปู่เณรคำ ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับหลวงปู่เณรคำมาก โดยฝ่ายชายมาติดพันบุตรสาวตนเมื่อหลายปีก่อน และได้คบหากันระยะหนึ่ง ส่วนทางด้านหลวงปู่เณรคำก็มอบของขวัญให้น้องชายด้วยการสร้างบ้านหลังดังกล่าวให้ แต่ยังไม่ทันจะสร้างเสร็จ น้องชายและลูกสาวของตนก็เลิกรากันเสียก่อน

            นอกจากนี้ คณะของนายสุขุม ยังเดินทางไปพบกับ แม่ลอน หรือ นางลอน มนัส ที่บ้านหนองถ่ม ต.ดู่ อ.กันทรารมย์ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน 15 ไร่ ที่ถวายให้หลวงปู่เณรคำสร้างวัด โดยนายสุขุมได้เข้าไปกราบแม่ลอน พร้อมเผยว่า ที่ผ่านมาเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องของลูกศิษย์ทั้งนั้น ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้หญิง เรื่องเงินของโรงพยาบาล เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า หลวงปู่เณรคำนั้นไม่เคยถือเงิน มีแต่กรรมการวัดเท่านั้นที่ถือ

            ส่วนทางด้าน แม่ลอน เผยว่า ทุกวันนี้ตนทำบุญอย่างเดียว ไม่สนใจเรื่องนี้แล้ว ส่วนเรื่องการขู่ฆ่าตนก็ไม่ทราบว่าใครโทรมา แต่ตนได้แจ้งความไปแล้ว และก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลตนตลอดวัน

            ขณะที่ นายเริงศักดิ์ กำธร ทีมงานด้านกฎหมาย เผยว่า ปัญหาของสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม เบื้องต้นเป็นปัญหาที่เกิดจากคนกลุ่มเก่าและกลุ่มใหม่ขัดผลประโยชน์กัน ซึ่งปัญหาทุกครั้งมักเกิดจากกลุ่มเก่าเรียกร้องเงินกับทางวัดแต่ไม่ได้ แถมยังมีการข่มขู่หลวงปู่เณรคำไม่ให้กลับวัดอีกด้วย สำหรับหลวงปู่เณรคำเป็นพระไม่สามารถมาให้ข่าวได้ เพราะท่านวางเฉย เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องของฆราวาส ซึ่งตอนนี้ทราบผู้อยู่เบื้องหลังของปัญหาทั้งหมดแล้ว แต่ตนยังไม่อยากพูดอะไรมาก อยากให้ไปสืบกันต่อเอง


           ขณะเดียวกันที่เฟซบุ๊ก "ทีมงาน หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก วัดป่าขันติธรรม" ได้โพสต์ภาพของหลวงปู่เณรคำ ขณะกำลังเทศนาสั่งสอนญาติโยมอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นภาพเก่าขณะที่หลวงปู่เณรคำเดินสายเป็นประธานงานบุญที่ต่างประเทศ โดยมีพุทธศาสนิกชนและลูกศิษย์นั่งฟังธรรมกันหนาตา





           นอกจากนี้ ยังมีภาพโปสเตอร์เชิญชวนญาติโยมและผู้ศรัทธาให้ร่วมทำบุญใหญ่ใน "งานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝน พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก" ที่จัดขึ้นโดยหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก, พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสสัดโพธิญาณราม เมืองตวกโหนง ประเทศฝรั่งเศส และคณะสงฆ์จากประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย. 56 นี้ ณ วัดป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ทั้งนี้ หลายฝ่ายต่างจับตามองว่า หลวงปู่เณรคำจะเดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนดเวลางานดังกล่าวหรือไม่

           อย่างไรก็ตาม มีนักธุรกิจรายหนึ่ง เผยว่า เคยกราบสักการะพระรูปดังในภาคอีสาน ซึ่งพระรูปดังกล่าวมีความประสงค์อยากได้รถยนต์รุ่นใหม่เป็น "เบนซ์ S Class" สุดหรูมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท โดยพระรูปดังกล่าวระบุว่าจะวางเงินดาวน์เอง แต่อยากให้คนช่วยผ่อนให้เป็นรายเดือน เดือนละ 4 แสนบาท ด้านตนปฏิเสธและไม่คิดจะไปกราบไหว้พระดังรูปนี้อีกเลย เพราะเสียความรู้สึก และหมดศรัทธา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่เณรคำ ยังไม่มีกำหนดกลับไทย หลังเดินทางไปฝรั่งเศส โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2556 เวลา 09:01:42 4,642 อ่าน
TOP