x close

สาวอังกฤษวัย 16 ป่วยแปลก ผิวหย่อนยานเหมือนคนอายุ 60


สาวอังกฤษวัย 16 ป่วย โรคผิวหนังหย่อนยานก่อนวัย

สาวอังกฤษวัย 16 ป่วย โรคผิวหนังหย่อนยานก่อนวัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ lucky jacky สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของเด็กสาววัยเพียง 16 ปี ชาวอังกฤษ ที่เป็นโรคผิวหนังหย่อนยานก่อนวัยมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอดูเหมือนคนอายุ 60 ปี และต้องเผชิญกับคำล้อเลียนว่าเป็นคุณยายแก่มาตลอด

            เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า ซาร่า ฮาร์ทสฮอร์น วัย 16 ปี จากเมืองรอธเธอร์แฮม มณฑลยอร์คเชียร์ของอังกฤษ เธอเกิดมาพร้อมกับภาวะไขมันฝ่อ (lipodystrophy) เหมือนกับแม่ของเธอ ซึ่งทำให้เธอมีสภาพร่างกายที่ผิดแปลกไปจากเด็กทั่วไป คือมีผิวหนังหย่อนยานคล้ายกับคนแก่ ซึ่งภาวะดังกล่าวนี้ ทำให้เธอถูกเพื่อนในโรงเรียนล้อมาโดยตลอดว่า เป็นยายแก่หนังยาน จนเธอชินชากับมันเสียแล้ว นอกจากนี้ การมีใบหน้าผิวพรรณหย่อนยานเช่นนี้ ยังสร้างปัญหาให้กับเธอหลายอย่าง เช่น เมื่อตอนเธออายุได้ 12 ปี เธอถูกไล่ลงจากรถบัสด้วยน้ำตานองหน้า เพราะเธอไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเธอเป็นเด็ก และใช้ตั๋วเด็กได้อย่างถูกต้อง และอีกหลายครั้งที่เธอถูกคนเข้าใจผิดว่าเป็นแม่ของพี่สาวเธอเอง

            อย่างไรก็ดี หลังจากเผชิญกับภาวะดังกล่าวมาหลายปี ศัลยแพทย์ชาวอเมริกันที่มีความเชี่ยวชาญก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งผลจากการรักษานั้น ก็ทำให้ผิวหนังของเธอดูเต่งตึงขึ้นมาบ้าง โดยหลังจากรับการรักษาแล้ว ซาร่าเปิดเผยว่า "ตอนนี้หน้าของฉันดูเด็กขึ้นแล้ว ฉันไม่รู้สึกว่ามีคนจ้องมองฉันเวลาฉันเดินไปไหนมาไหนอีกต่อไป และในที่สุด ฉันก็ได้รู้สึกว่าเป็นวัยรุ่นคนหนึ่ง ตอนนี้ ฉันจะวางอดีตอันเจ็บปวดไว้ข้างหลัง แล้วเดินหน้าต่อไปในฐานะซาร่าคนใหม่"

            ทั้งนี้ ปัจจุบันซาร่าได้พบเจอกับ ริกกี้ ช่างสีและตกแต่ง วัย 22 ปี และเขาได้กลายมาเป็นแฟนหนุ่มของเธอ โดยเพิ่งจะรู้จักกันผ่านเพื่อนเมื่อ 3 เดือนก่อน ซึ่งริกกี้ ไม่เคยรังเกียจ หรือรู้สึกแย่กับความผิดปกติของเธอเลย แม้ว่าเธอจะเอารูปตอนก่อนเข้ารับการรักษาให้เขาดูแล้ว แต่ริกกี้ก็ยังคงยืนยันว่าเธอสวยเสมอไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งก็ทำให้เธอมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอังกฤษวัย 16 ป่วยแปลก ผิวหย่อนยานเหมือนคนอายุ 60 โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2556 เวลา 13:22:57 1,983 อ่าน
TOP