x close

อินเดียเตรียมฌาปนกิจหมู่ เหยื่อน้ำท่วมนับพัน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PRAKASH SINGH / AFP

          อินเดียเตรียมฌาปนกิจหมู่เหยื่อน้ำท่วมและดินถล่มในรัฐอุตตราขัณฑ์ ขณะที่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังติดค้างอยู่ยังคงดำเนินต่อไป

          ในวันนี้ (25 มิถุนายน 2556) สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ได้มีรายงานถึงความคืบหน้าล่าสุดในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในรัฐอุตตราขัณฑ์ ทางภาคเหนือของประเทศอินเดีย โดยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศยังคงบินอยู่เหนือเมืองเกดารนาถ เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยว ราว 6,000 คนที่ยังติดอยู่ออกมา ขณะที่ทั้งฟืน เชื้อเพลิง และพระสงฆ์ ได้ถูกพาไปยังเมืองเกดารนาถเพื่อเตรียมพิธีฌาปนกิจเหยื่อน้ำท่วมและดินถล่มนับพันชีวิตแล้ว

          ขณะที่ วีเจย์ บาฮูกานา หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของรัฐอุตตราขัณฑ์ เผยว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้คนไม่ต่ำกว่าพันคนที่จะต้องตายไป ขณะที่เจ้าหน้าทีได้มีรายงานว่า ประชาชนราว 97,000 คน ได้รับการช่วยเหลืออกมาแล้ว

          ในปีนี้ ฝนจากลมมรสุมตะวันออกอินเดียนับได้ว่าตกหนักมากที่สุดในรอบ 80 ปี ส่งผลให้เกิดเหตุน้ำท่วมอย่างฉับพลันและดินถล่มในรัฐอุตตราขัณฑ์ โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียมากที่สุดก็คือเมืองเกดารนาถ ซึ่งทำให้มีผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวติดอยู่ในเมืองเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการช่วยเหลือด้วยเฮลิคอปเตอร์ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก อุปสรรคดานฝนและสภาพอากาศที่เลวร้าย จนไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือได้หลายครั้ง

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของรัฐ ได้เผยว่า ร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะถูกนำไปวางซ้อนกันอยู่ในวัดฮินดู ของเมืองเกดารนาถ และร่างที่ยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้นั้นเจ้าหน้าที่ได้เริ่มถ่ายภาพและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้สำหรับรอบครัวแล้ว โดยพิธีฌาปนกิจหมู่ ถูกคาดว่าจะยังดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 29 มิถุนายนนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียเตรียมฌาปนกิจหมู่ เหยื่อน้ำท่วมนับพัน โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2556 เวลา 15:47:15 1,456 อ่าน
TOP