x close

เด็กหญิงประเภทสองชนะคดีใช้ห้องน้ำหญิงในโรงเรียนแล้ว


เด็กชายข้ามเพศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wdsu.com           

            หลังจากพ่อแม่ของเด็กชายข้ามเพศวัย 6 ขวบ ออกมาฟ้องโรงเรียนประถมในรัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ กรณีทางโรงเรียนไม่ยอมให้ลูกชายเข้าห้องน้ำหญิง จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่อนเน็ตไปช่วงหนึ่งเมื่อ 3 เดือนก่อน ล่าสุด พวกเขาชนะคดีดังกล่าวแล้ว และโรงเรียนประถมก็อนุญาตให้เด็กชายคนนี้เข้าห้องน้ำหญิงได้เป็นที่เรียบร้อย

            เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า สำนักงานด้านสิทธิแห่งรัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ ตัดสินให้เด็กชายคอย แมธิส เด็กชายหัวใจหญิงวัย 6 ขวบ ชนะการฟ้องร้องกรณีทางโรงเรียนฟาวเทน-ฟอร์ต คาร์สัน ไม่ยอมให้เข้าห้องน้ำหญิง จนทางครอบครัวต้องพาเด็กชายลาออกจากโรงเรียน มาเรียนแบบโฮมสกูลแทน

            ด้านนายเจเรมี่ พ่อของเด็กชายคนดังกล่าวได้เปิดเผยหลังคำตัดสินว่า เขาดีใจมากที่ผลการตัดสินปรากฎออกมาเช่นนี้ เพราะมันหมายความว่าเขาจะสามารถนำลูกกลับไปเรียนในโรงเรียนเช่นเดิมได้แล้ว

            ทั้งนี้ สาเหตุที่ทางครอบครัวของเด็กชายแมธิส ต้องออกมาฟ้องร้องทางโรงเรียนฟาวเทน-ฟอร์ต คาร์สัน เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ยอมให้แมธิสซึ่งเป็นหญิงในร่างชาย เข้าห้องน้ำหญิง แต่ให้ไปใช้ห้องน้ำชาย หรือไปใช้ห้องน้ำครู และห้องน้ำตึกพยาบาลก็ได้ ซึ่งทางครอบครัวเห็นว่าอาจจะทำให้เธอถูกล้อเลียน และเป็นปม สร้างความอับอายให้กับเด็กในอนาคต ขณะที่ทางโรงเรียนก็ยืนยันว่า ครอบครัวจะต้องเข้าใจว่าร่างกายของแมธิสนั้นเป็นผู้ชาย เมื่อเธอเติบโตขึ้น เธอก็จะมีพัฒนาการทางร่างกายที่ยิ่งเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนขึ้น ซึ่งมันอาจจะทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กคนอื่นที่รู้เห็นกับสถานการณ์นี้ รวมถึงตัวเด็กนักเรียนหญิงเอง รู้สึกอึดอัดใจกับการใช้ห้องน้ำหญิงร่วมกันกับเด็กนักเรียนที่มีร่างกายเป็นผู้ชาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงประเภทสองชนะคดีใช้ห้องน้ำหญิงในโรงเรียนแล้ว โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2556 เวลา 16:31:13 1,818 อ่าน
TOP