x close

คณะลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคำ แจงสื่อ 11 ข้อครหาสุดอื้อฉาว

   
 หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พระนั่งเครื่องบินส่วนตัว

หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก luangpunenkham.com

             เครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม คณะลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ แถลง 11 ข้อครหากรณีข่าวฉาว หลวงปู่เณรคำ - ยันจัดงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตต่อไป

             เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สุขุม วงประสิทธิ ประธานองค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ศิษย์หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงข้อสงสัยกรณีข่าวหลวงปู่เณรคำ ที่ปรากฏตามสื่อจนสร้างความสับสนในหมู่พุทธศาสนิกชนและพระพุทธศาสนา 11 ข้อ ดังนี้

             1. ภาพที่ปรากฏขึ้นในอินเทอร์เน็ต เป็นภาพตัดต่อให้คล้ายกับภาพอิริยาบถหนึ่งของหลวงปู่เณรคำ เป็นการจงใจใช้ภาพเอียงข้างในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเป็นภาพเก่าในอดีต

             2. ภาพการขึ้นเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวตามที่กล่าวอ้าง เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำของบริษัทเอ็มเจ็ท

             3. ภาพการขึ้นเฮลิคอปเตอร์เป็นเครื่องเช่าเหมาลำของบริษัทบางกอกเฮลิคอปเตอร์ ที่กัปตันขอทำสติ๊กเกอร์ไปติดเพื่อเป็นมงคล

             4. กระเป๋าหลุยส์ และเครื่องใช้อื่น ๆ มีผู้ถวายให้ และไม่ได้ถือใช้เป็นอาจิณกระทั่งไม่เหมาะสมตามที่กล่าวหา ซึ่งมีพระชั้นผู้ใหญ่ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อแล้วว่าไม่ผิด

             5. เรื่องที่ดินวัด นางทองมี วุฒิยาสาร เจ้าของที่ดินผู้บริจาคเริ่มต้นได้โอนให้ นางลอน มนัส เป็นผู้ดูแลในโฉนดบางฉบับ

             6. การก่อตั้งวัดได้มีการยื่นเรื่องจัดตั้งวัดแล้วยังไม่สำเร็จในระยะเริ่มแรก แสดงถึงความพยายามที่จะมีการก่อตั้งวัดให้เกิดขึ้น แต่ก็เกิดอุปสรรคในหลาย ๆ เรื่อง ทำให้เวลาในการก่อตั้งในใบอนุญาตสะดุดหยุดลง จึงต้องมีการขออนุญาตใหม่

             7. การสร้างพระแก้วมรกตจำลองที่ปรากฏเป็นข่าวว่าไม่ได้แจ้งกรมศิลปากรนั้น เป็นเพราะความไม่รอบรู้ของคณะกรรมการวัดชุดเก่าที่ไม่พยายามดูแลให้ครอบคลุม แต่เรื่องนี้สามารถแก้ไขโดยขออนุญาตอย่างเป็นทางการต่อไปได้ และไม่มีเกณฑ์ใดกำหนดว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด

             8. กรณีมีข่าวการสร้างบ้านให้ฆราวาสในราคา 2 ล้านบาทนั้น จากการติดตามข้อมูลภาคสนามขององค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ปรากฏชัดเจนแล้วไม่ใช่หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก อย่างแน่นอน

             9. กรณี นางลอน มนัส ถูกข่มขู่ จากการลงพื้นที่พร้อมสื่อมวลชนพบความจริงว่า เป็นเรื่องบอกเล่าจากปากต่อปากเพียงเท่านั้น ไม่มีเรื่องการถูกข่มขู่

             10. กรณี นางลอน มนัส ออกปากไล่หลวงปู่เณรคำ ออกจากวัด ไม่มีมูลความจริงแต่ประการใดทั้งสิ้น ตามที่นางลอนยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชนทุกแขนง

             11. กรณีเรื่องเงินของวัดว่าดำเนินการไปในลักษณะใดนั้น เป็นเรื่องที่กรรมการวัดชุดเก่าที่ถูกปลดไปแล้วไม่สามารถชี้แจงได้

             สำหรับข้อมูลดังกล่าวนี้ เครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม จะไปมอบให้กรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมวุฒิสภาต่อไป ส่วนการจัดงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกในระหว่างวันที่ 27-30 มิถุนายน 56 จะต้องจัดงานต่อไป

             ทั้งนี้ รายงานระบุด้วยว่า หลวงพ่อปานขาว ซึ่งเดินทางไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมหลวงปู่เณรคำ ได้เดินทางกลับมาจากฝรั่งเศสแล้ว พร้อมกับแถลงว่า หลวงปู่เณรคำได้มอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกแทน เนื่องจากไม่สะดวกในการเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงนี้
    
             ขณะที่ แม่ลอน หรือนางลอน มนัส เจ้าของที่ดิน 15 ไร่ ระบุว่า ตนขอทวงคืนโฉนดที่ดิน 3 ฉบับจากหลวงปู่เณรคำภายใน 15 วัน กำหนดสิ้นสุดวันที่ 11 กรกฎาคม โดยตนจะนำไปหลักฐานไปยื่นขออนุญาตสร้างวัดป่าขันติธรรมให้ถูกต้องตามกฎหมาย และหากหลวงปู่เณรคำไม่ยอมนำโฉนดมาคืนตามกำหนด ก็จะถือว่าโฉนดนั้นสูญหายไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นก็จะไปดำเนินการตามกฎหมาย ขอโฉนดฉบับใหม่แทนใบเดิม

             อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็มีคลิปออกมาแฉหลวงปู่เณรคำรายวัน โดยคลิปนี้เป็นคลิประหว่างที่หลวงปู่เณรคำเทศน์ในงานวางศิลาฤกษ์สร้างมหาวิหารครอบองค์พระแก้วมรกต ระบุวันที่ 11-16 เมษายน 2554 ซึ่งในคลิปดังกล่าว มีตอนหนึ่งที่หลวงปู่เณรคำอ้างว่าเห็นพระอินทร์ และพระอินทร์ได้นิมนต์ให้สร้างมหาวิหาร อีกทั้งยังเชิญหลวงปู่เณรคำไปรถราชรถทองคำไปท่องเมืองสวรรค์ แถมยังเล่าความสวยงามของพระวิหารบนสวรรค์ให้ฟัง ทั้งหลังคาสีทองอร่าม และเสาต้นใหญ่ 10 คูณ 10 แบบเดินทะลุได้ นอกจากนี้ ยังมีคลิปหลวงปู่เณรคำรับบริจาคทองอีก 1,000 กิโลกรัม ไปสมทบกับทองที่มีอยู่แล้ว 8,000 กิโลกรัม หลังจากที่เปิดรับบริจาคเมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ 





 
หลวงปู่เณรคำ เลื่อนกลับไทย โพสต์โดย CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



ชาวเน็ตอึ้ง ! หลวงปู่เณรคำ อ้างเห็นสวรรค์คุยพระอินทร์ โพสต์โดย Lakornhd Thaitvสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคำ แจงสื่อ 11 ข้อครหาสุดอื้อฉาว โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 08:52:30 4,215 อ่าน
TOP