x close

บุญจง ด่า ณัฐวุฒิ โง่ จะไปจับโกงจำนำข้าว แต่ดันประกาศให้รู้ตัว


บุญจง วงศ์ไตรรัตน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ส.ส.ภูมิใจไทย ด่า ณัฐวุฒิ โง่ เหตุจะไปจับทุจริตจำนำข้าว แต่กลับประกาศให้เขารู้ตัว จี้ รัฐบาลจริงใจในการแก้ปัญหามากกว่านี้

          วันนี้ (26 มิถุนายน 2556) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประกาศว่าจะลงพื้นที่ตรวจสอบในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ว่า เป็นการกระทำที่โง่เขลามาก มีอย่างที่ไหน จะไปจับโจร แต่กลับประกาศให้รู้ว่าจะไปจับโจร แล้วแบบนี้จะสามารถจับโจรได้ไหม แถมยังเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา

          นอกจากนี้ นายบุญจง ยังกำชับรัฐบาลว่า อยากให้รัฐบาลจริงใจในการแก้ปัญหากว่านี้ และการที่ลดราคาจำนำข้าวเหลือตันละ 12,000 บาท เพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงินประเทศ ความจริงก็คือจะทำให้ชาวนาเดือดร้อน เพราะขนาดรับจำนำในราคา 15,000 บาท หักค่าความชื้นต่าง ๆ ก็เหลือเพียง 8,000 บาทเท่านั้น ถ้าลดราคาลงแล้วชาวนาจะได้เท่าใด

          ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า ดังนั้นตนจึงอยากให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ลงมาดูความจริงว่า หากรัฐบาลลดราคาจำนำข้าวเหลือ 12,000 บาท ต้องมการชดเชยต้นทุนในการผลิตด้วย ถึงจะทำให้ชาวนาได้รับประโยชน์จริง ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญจง ด่า ณัฐวุฒิ โง่ จะไปจับโกงจำนำข้าว แต่ดันประกาศให้รู้ตัว โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 14:58:59 1,941 อ่าน
TOP