x close

คำรณวิทย์ ย้ำอีกครั้ง ! คดีฆ่า เอกยุทธ ปมชิงทรัพย์ พร้อมแจง 13 ประเด็น


นายเอกยุทธ อัญชันบุตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            คำรณวิทย์ นำทีม แจงข้อสงสัย 13 ประเด็น ของทนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ชี้ชัดปมชิงทรัพย์ แต่ก็ยังคงหาหลักฐานต่อไป คาดปิดสำนวนภายใน 1 เดือน

            วันนี้ (26 มิถุนายน 2556) พ.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผชบ.น.) พร้อมคณะพนักงานสอบสวน, เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจปราบปราม และตัวแทนแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมกันแถลงผลการสืบสวน 13 ประเด็น ที่ญาติของ "นายเอกยุทธ อัญชันบุตร" และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ได้ทำหนังสือถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตอบประเด็นข้อสงสัยที่แท้จริง

            โดยตัวแทนจากกองบังคับการตำรวจปราบปราม กล่าวถึงเรื่องแรงจูงใจในการก่อเหตุของ นายบอล หรือ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาว่า ที่ผ่านมานายบอลมีประวัติกรรโชกทรัพย์, วิ่งราวทรัพย์ และมีพฤติกรรมติดการพนัน ประกอบกับมีลักษณะนิสัยเป็นคนกล้าตัดสินใจ และใช้เงินมือเติบ จึงเป็นสาเหตุที่เชื่อได้ว่า นายบอลลงมือฆ่าเพราะประสงค์ต่อทรัพย์ อีกทั้งนายบอลยังเคยขับรถให้ผู้บริหารในหลายบริษัท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญผู้บริหารมาสอบปากคำด้วย ซึ่งการกระทำของนายบอลนั้นได้เตรียมการมาอย่างดี และหลักฐานหลายอย่างก็สอดคล้องกับพฤติกรรม

            ทางด้านแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ได้ตอบข้อคำถามถึงประเด็นลูกอัณฑะของนายเอกยุทธที่บวมว่า เกิดจากการเน่าภายใน เนื่องจากวันที่พบศพนั้น ผ่านมากว่า 5 วันแล้ว ส่วนรอยบาดแผลบนใบหน้าไม่มี มีเพียงรอยที่จมูกเล็กน้อย ไม่น่าจะเกิดจากการโดนทำร้ายทั้งหมด

            ขณะที่ตัวแทนจากกองพิสูจน์หลักฐาน ระบุในส่วนของการตรวจเช็กภายในรถตู้ว่า ไม่พบดีเอ็นเอหรือรอยนิ้วมือของบุคคลอื่น ตามที่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีบุคคลอื่นแฝงอยู่ในรถ ซึ่งสอดคล้องกับแผนประกอบคำรับสารภาพของนายบอล ที่บอกว่าต้องการเพียงทรัพย์สินของนายเอกยุทธเท่านั้น และนายเอกยุทธไม่ได้ขัดขืน จึงสั่งให้หันหลังเอามือไขว้ก่อนที่จะล็อกด้วยกุญแจมือ

            ส่วนประเด็นที่ว่าทำไม นายเอกยุทธ ถึงไม่เปิดประตูหนีหากถูกจี้บังคับนั้น เรื่องนี้ตรวจสอบพบว่า ประตูรถตู้คันนี้มีระบบล็อกประตูที่พิเศษ หรือที่เรียกว่า เบบี้ล็อก เพื่อป้องกันเด็กเปิดได้เองจากด้านใน แต่จะสามารถเปิดล็อกได้จากจุดที่คนขับรถควบคุมเท่านั้น ซึ่งตรวจสอบย้อนหลังพบว่านายเอกยุทธต้องการระบบล็อกแบบนี้เอง เพราะไม่อยากให้ใครสามารถเข้ามาภายในรถได้
 
            สำหรับเรื่องการสอบปากพยาน พ.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่าได้สอบไปแล้ว 51 ปาก ทั้งที่กรุงเทพฯ พัทลุง สงขลา ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะเชิญนายสุวัตรมารับฟังการตอบข้อสงสัยทั้ง 13 ประเด็น

            อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยันว่าประเด็นทั้งหมดมุ่งไปในเรื่องการชิงทรัพย์ แต่ไม่ได้ปิดกั้นในประเด็นอื่น ๆ ซึ่งหลังจากนี้หากมีหลักฐานเพิ่มเติมในประเด็นอื่นก็ยินดีจะรับฟัง ส่วนทรัพย์สินที่ยังหาไม่เจอก็จะส่งทีมลงพื้นที่หาต่อไป ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่า นายบอล ได้ค่าจ้าง 2 ล้านบาท เพื่อให้ยอมรับสารภาพนั้น ก็ไม่เป็นความจริง สำหรับคดีนี้ จะสามารถปิดสำนวนได้ภายใน 1 เดือน แต่ทางการสืบสวนยังคงดำเนินการต่อไป เนื่องจากคดีนี้มีอายุความ 20 ปี
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำรณวิทย์ ย้ำอีกครั้ง ! คดีฆ่า เอกยุทธ ปมชิงทรัพย์ พร้อมแจง 13 ประเด็น อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 07:47:11 1,686 อ่าน
TOP