x close

ไล่ออกแล้ว ! นักข่าวอินเดียขี่คอผู้ประสบภัยรายงานข่าว


นักข่าวอินเดีย ขี่คอผู้ประสบภัยรายงานข่าวน้ำท่วม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Mrtodayvideos3Mrtoda สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          จากกรณีนักข่าวอินเดียจากสถานีโทรทัศน์นิวส์ เอ็กซ์เพรส ขี่คอผู้ประสบภัยรายงานข่าวสถานการณ์น้ำท่วมที่นำเสนอไปเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ล่าสุด มีรายงานว่า นักข่าวหนุ่มรายนี้ถูกปลดออกจากการเป็นนักข่าวของสถานีแล้ว หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนัก


          เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นายนารายัน ปาร์ไกเอน นักข่าวจากสถานีโทรทัศน์นิวส์ เอ็กซ์เพรส ของอินเดีย ถูกทางสถานีปลดออกจากการเป็นนักข่าวแล้ว หลังก่อเรื่องฉาว ขี่คอผู้ประสบภัยรายงานข่าว แถมออกมาชี้แจงหน้าตาเฉยว่าตัวเองไม่ผิด

          โดยการถูกปลดจากการเป็นนักข่าวสถานีโทรทัศน์นิวส์ เอ็กซ์เพรส ของนายนารายัน ปาร์ไกเอน ครั้งนี้ เริ่มต้นขึ้นจากเมื่อสุดสัปดาห์ นายนารายันได้ลงพื้นที่น้ำท่วมในรัฐอุตตราขัณฑ์ของอินเดีย เพื่อสำรวจสถานการณ์และรายงานข่าว แต่ระหว่างที่เขารายงานข่าวนั้น เขากลับอยู่ในท่ากำลังขี่คอผู้ประสบภัยรายหนึ่ง โดยเขาอ้างว่า ผู้ประสบภัยเป็นคนเสนอให้เขาขี่คอเอง เพื่อพาเขาเดินข้ามแม่น้ำ แต่ระหว่างนั้นเขาก็นึกขึ้นได้ว่าต้องรายงานข่าว จึงตัดสินใจรายงานข่าวทั้งที่ขี่คอผู้ประสบภัยอยู่ และจริง ๆ ภาพการขี่คอรายงานข่าวนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของเขา แต่เป็นความผิดของช่างภาพที่ถ่ายภาพระยะไกล ไม่ยอมซูมเข้ามาให้เห็นเฉพาะระดับอกขึ้นไป

          แม้ว่านายนารายัน ปาร์ไกเอน จะออกมาชี้แจงอย่างนั้น แต่ก็ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่หยุด แถมภาพการขี่คอรายงานข่าวนี้ยังฉาวไปทั่วโลกด้วย ทางสถานีโทรทัศน์นิวส์ เอ็กซ์เพรส จึงออกมาชี้แจงว่า "ตอนที่นายนารายันส่งภาพมาให้ทางสถานี เราช็อกมากที่เห็นเขาขี่คอผู้ประสบภัยอยู่ เราให้เขาไปรายงานข่าวท่ามกลางผู้ประสบภัย ไม่ใช่ไปขี่คอแบบนั้น สิ่งที่นายนารายันได้ทำลงไปนั้นเป็นสิ่งที่ไร้มนุษยธรรมมาก ๆ เราไม่อาจจะไปขี่หลังใครเพื่อให้ได้ข่าวได้เรื่องราวอะไรแบบนี้ เราจึงได้ปลดเขาออกจากการเป็นนักข่าวของสถานีแล้ว"


[25 มิถุนายน] ด่ายับ ! นักข่าวอินเดีย ขี่คอผู้ประสบภัยรายงานข่าวน้ำท่วม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นักข่าวอินเดียถูกวิจารณ์แซด หลังรายงานข่าวน้ำท่วมบนบ่าของผู้ประสบภัย ขณะที่เจ้าตัวชี้ ผู้ประสบภัยเป็นคนเสนอให้ขี่หลังเอง พร้อมโยนความผิดให้ช่างภาพ

          เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ของอังกฤษ มีรายงานว่า นายนารายัน ปาร์ไกเอน ผู้ประกาศข่าวด่วนของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย ต้องเผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเน็ต หลังจากที่คลิปวิดีโอขณะเขาขี่คอผู้ประสบภัยรายหนึ่ง เพื่อรายงานข่าวในพื้นที่ประสบภัยในรัฐอุตตราขัณฑ์ของอินเดีย ถูกเผยแพร่ออกไป

          โดยชาวเน็ตบางคนตำหนิเขาว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นสิ่งที่น่าอับอายอย่างยิ่ง ขณะที่บางคนมองว่านักข่าวรายนี้ขาดมนุษยธรรม หลังจากที่พวกเขาได้เห็นนักข่าวรายนี้ขี่หลังผู้ประสบภัยเพื่อรายงานข่าว ซึ่งเห็นได้ชัดว่าชายคนนั้นต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อทรงตัวให้อยู่

          อย่างไรก็ตาม หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายนารายันก็ได้ออกมากล่าวอ้างว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่มีแขกระดับสื่อมวลชนเข้ามาเยี่ยมเยียนบ้านของผู้ประสบภัยรายนี้ ดังนั้นในตอนที่ต้องข้ามแม่น้ำ ผู้ประสบภัยจึงได้เสนอความช่วยเหลือ ด้วยการอุ้มเขาข้ามแม่น้ำไป ซึ่งระหว่างนั้นเขาก็ยังคงรายงานข่าวต่อ และนั่นทำให้เขายอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ยังคงรายงานข่าวต่อในสภาพเช่นนั้น"

          แต่ถึงอย่างนั้น ท้ายที่สุดนายนารายันก็ยังยืนยันว่าคนที่ผิดมากที่สุดก็คือช่างภาพที่ไปกับเขา ซึ่งจริง ๆ แล้วควรจะถ่ายภาพเขาขณะที่กำลังรายงานข่าวตั้งแต่ช่วงอกเป็นต้นไป แต่ช่างภาพกลับถ่ายภาพในมุมไกลแทน



คลิป Shoulder ride flood reporter feels mocked
โพสต์โดย คุณ Mrtodayvideos3Mrtoda




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออกแล้ว ! นักข่าวอินเดียขี่คอผู้ประสบภัยรายงานข่าว โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 16:35:00 3,825 อ่าน
TOP