x close

แม่วัวท้องแก่ โดดรถบรรทุกหนีตายหน้าโรงเชือด - ผู้ใจบุญขอไถ่ชีวิต

แม่วัวท้องแก่ 9 เดือน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          แม่วัวท้องแก่ 9 เดือน กระโดดลงจากรถบรรทุกหน้าโรงฆ่าสัตว์ หวังรักษาชีวิต วิ่งหนีตายชนรถชาวบ้านเสียหายเล็กน้อย ก่อนมีผู้ใจบุญขอไถ่ชีวิตในราคา 57,000 บาท

          วันนี้ (26 มิถุนายน 2556) เวลา 07.30 น. เกิดเหตุแม่วัวท้องแก่กระโดดลงจากรถบรรทุกเพื่อหนีตายออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ ในซอยวัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ โดยแม่วัวดังกล่าว เป็นวัวเพศเมีย พันธุ์บรามัน หูยาว มีน้ำหนักกว่า 600 กิโลกรัม และกำลังตั้งท้องได้ 9 เดือน
          
          เนื่องจาก แม่วัวตัวดังกล่าว มีอาการตื่นตระหนก คอยสะบัดหัวไปมา และพยายามวิ่งไล่กวดคนที่เข้าใกล้ เมื่อมีชาวบ้านเข้ามามุงดู แม่วัวก็ยิ่งแตกตื่น จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยาสลบจำนวน 3 ดอก ยิงเข้าใส่แม่วัว ซึ่งทำให้แม่วัวตกใจและวิ่งหนีไปยังเพิงพักของคนงานก่อสร้าง บริเวณริมถนนเทพารักษ์ กิโลเมตรที่ 5 ทำให้เกิดความเสียหายเล็กน้อยกับรถยนต์ของชาวบ้าน และเมื่อเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง แม่วัวจึงอ่อนแรงลงด้วยฤทธิ์ยาสลบ พร้อมทั้งมีคนงานของโรงฆ่าสัตว์จำนวน 2 คน นำเชือกมาคล้องคอแม่วัวเพื่อจะนำกลับไป

         ทั้งนี้ ได้มีผู้ใจบุญซึ่งไม่ประสงค์จะออกนาม ทราบเรื่องดังกล่าวผ่านทางวิทยุ จส.100 จึงเสนอขอไถ่ชีวิตแม่วัวในราคาที่ถูกซื้อมา คือ 57,000 บาท ส่วนเจ้าของรถที่เสียหายก็ไม่ติดใจเอาความ
               
         จากการสอบถาม นางเรวดี ไกรมย์ อายุ 60 ปี เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ภายในซอยวัดด่านสำโรง เล่าว่า ตนเองไปซื้อแม่วัวมาจาก จ.นครปฐม จำนวน 3 ตัว และนำไปเลี้ยงไว้ 2 วัน ก่อนจะนำขึ้นรถบรรทุกเพื่อเตรียมนำแม่วัวมาเข้าโรงเชือด และระหว่างที่นำวัวตัวอื่นไปเชือด แม่วัวท้องแก่ที่อยู่ลำพังในรถบรรทุกจึงกระโดดลงจากรถแล้ววิ่งหนีไปดังกล่าว ซึ่งเมื่อมีผู้ใจบุญมาขอไถ่ชีวิต ตนก็ยินดีขายให้ในราคาที่ซื้อมา คือ 57,000 บาท





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่วัวท้องแก่ โดดรถบรรทุกหนีตายหน้าโรงเชือด - ผู้ใจบุญขอไถ่ชีวิต โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 16:56:44 3,898 อ่าน
TOP