x close

ยิ่งลักษณ์ สั่งฟันไม่เลี้ยง หากพบโกดังใดโกงจำนำข้าว


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ สั่งฟันไม่เลี้ยง หากพบโกดังใดโกงจำนำข้าว ชี้ ปวดหัวกับเรื่องนี้มามากพอแล้ว คาด รู้ผลภายในหกโมงเย็นของวันที่ 27 มิ.ย. นี้

          วันนี้ (26 มิถุนายน 2556) พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือขององค์การคลังสินค้า (อคส.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) เปิดเผยว่า การตรวจสอบโกดังข้าวทั่วประเทศวันที่ 27 มิถุนายนนี้ จะตรวจสอบทั้ง 50 จังหวัด จำนวน 2,506 จุด โดยไม่มีเป้าหมายการตรวจสอบโกดังใดเป็นพิเศษ ส่วนวิธีการตรวจสอบนั้นจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานตรวจสอบข้าวในจังหวัดต่าง ๆ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ และข้าราชการกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เป็นผู้ตรวจ และจะมีแบบฟอร์มในการตรวจสอบเพื่อความสะดวกในการทำงาน

          ทั้งนี้ การสรุปข้อมูลการตรวจสอบ จะสามารถสรุปได้ภายใน 18.00 น. เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม หากโกดังใดมีการรมยาฆ่ามอด ไม่สามารถตรวจสอบข้างได้ ก็จะเก็บไว้ตรวจสอบในภายหลัง ส่วนหลักเกณฑ์การตรวจสอบ หากพบว่าโกดังใดมีข้าวสารหายไปจากที่แจ้งไว้เกินร้อยละ 5 และข้าวเปลือกเกินร้อยละ 10 จะถูกดำเนินคดี

          นอกจากนี้ พล.ต.ต.ธวัช กล่าวอีกว่า เรื่องกรณีที่โรงสีถูกไฟไหม้ ตนมีความห่วงใยในเรื่องนี้ และหากว่าโรงสีใดเกิดไฟไหม้ จะถือว่าเป็นการหลักฐาน และจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

          ด้านนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังจากที่ตรวจสอบข้าวในโกดังเสร็จแล้ว จะมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลข้าวคงเหลือที่ได้รับมา ส่วนทางนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ได้กำชับ พล.ต.ต.ธวัช แล้วว่า ให้ฟันไม่เลี้ยงโดยไม่สนใจว่าเป็นโกดังของใคร เนื่องจากปวดหัวกับเรื่องจำนำข้าวมามากพอแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ สั่งฟันไม่เลี้ยง หากพบโกดังใดโกงจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 17:42:18 1,325 อ่าน
TOP