x close

ควันพิษจากไฟป่าอินโดนีเซีย คร่าชาวมาเลเซียแล้ว 1 ราย






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ROSLAN RAHMAN / AFP

          เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เพรสทีวี รายงานว่า ควันพิษจากไฟป่าอินโดนีเซียได้ทำให้หญิงชาวมาเลเซียเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะที่ระดับมลพิษเริ่มลดลงแล้วในช่วงกลางสัปดาห์นี้

          รายงานระบุว่า เหยื่อควันพิษรายนี้คือ หลี่ ไค่ หลิง หญิงซึ่งมีโรคประจำตัวเป็นหอบหืดจากตอนใต้ของมาเลเซีย เธอเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน เพราะควันพิษจากไฟป่าอินโดนีเซียที่ลอยมาปกคลุมประเทศสิงคโปร์และมาเลเซียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นเหยื่อรายแรกที่เสียชีวิตจากควันพิษจากประเทศเพื่อนบ้านครั้งนี้

          ทั้งนี้ ในวันที่ หลี่ ไค่ หลิง เสียชีวิต เป็นวันเดียวกับที่ทางการมาเลเซียได้ประกาศภาวะฉุกเฉินจากควันพิษใน 2 เมือง รัฐยะโฮร์ เนื่องจากระดับมลพิษในอากาศนั้นเกินมาตรฐานไปมาก ก่อนที่มลพิษจะค่อย ๆ ลดระดับความรุนแรงลงเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่มลพิษทางอากาศยังทำให้การแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ในมาเลเซียต้องถูกยกเลิก เช่น ทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ น้องใหม่ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษยกเลิกการเดินทางมายังมาเลเซีย, การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ และการแข่งขันวิ่งมาราธอนในกรุงกัวลาลัมเปอร์

          อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา รัฐมนตรีด้านสิ่งแวดล้อมของมาเลเซียได้เดินทางไปหารือกับรัฐมนตรีด้านสิ่งแวดล้อมของอินโดนีเซียแล้ว เพื่อหาทางแก้ปัญหาไฟป่าซึ่งเป็นสาเหตุของควันพิษดังกล่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควันพิษจากไฟป่าอินโดนีเซีย คร่าชาวมาเลเซียแล้ว 1 ราย โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 08:37:05 2,767 อ่าน
TOP