x close

ภราดร เตรียมทำข้อเรียกร้องส่งกลับมาเลย์ สัปดาห์หน้า

ภราดร เตรียมทำข้อเรียกร้องส่งกลับมาเลย์ สัปดาห์หน้า

ภราดร เตรียมทำข้อเรียกร้องส่งกลับมาเลย์ สัปดาห์หน้า

ภราดร เตรียมทำข้อเรียกร้องส่งกลับสัปดาห์หน้า (ไอเอ็นเอ็น)
 
          พล.ท.ภราดร เผย เตรียมหารือ พ.ต.อ.ทวี ทำข้อเรียกร้องส่งกลับมาเลเซียในสัปดาห์หน้า ระบุ ไม่กังวลเปลี่ยนคนดูความมั่นคงยึดกรอบ รธน.


          วันที่ 27 มิถุนายน 2556 พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยถึงข้อเสนอของ BRN ที่ส่งผ่านมาเลเซียมาถึงไทย ว่า ขณะนี้มาถึงเรียบร้อยแล้ว สาระก็ตรงตามที่เสนอ 7 ข้อในยูทูบ ซึ่งจากนี้ก็จะประสาน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อเตรียมเนื้อไปหารือกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง ใน 1-2 วันนี้ โดยจะรีบทำเพื่อที่จะมีข้อเรียกร้องส่งกลับไปมาเลเซีย ภายในสัปดาห์หน้า เพราะใกล้ถึงเดือนรอมฎอนแล้ว

          ส่วนที่มีข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะมาดูงานด้านความมั่นคงเองนั้น ก็ไม่มีปัญหา ใครที่รับผิดชอบเราก็สื่อสารไปตรงนั้น และยึดตามแนวนโยบายรัฐบาล ที่พูดคุยในกรอบรัฐธรรมนูญไทย ใครมาเป็นต้องยึดกรอบนี้ นอกจากนี้ เมื่อวานได้รายงานให้กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ทราบในเบื้องต้นแล้ว เดิม ร.ต.อ.เฉลิม จะนัดหารือในวันที่ 2 ก.ค. แต่พอมีข่าวการปรับ ครม. ก็ขอเลื่อนไปก่อน ขอเพียงรับทราบเท่านั้น

          พล.ท.ภราดร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ต้องคุยกับทั้งคนในพื้นที่เป็นหลัก และต้องคุยกับคนนอกพื้นที่ด้วย อีกทั้ง ไม่กังวลว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น เพราะเดือนรอมฎอนเป็นเดือนแห่งการให้อภัย แต่ก็ต้องมีการปรับการวางกำลังในพื้นที่ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในเดือนถือศีลอดด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภราดร เตรียมทำข้อเรียกร้องส่งกลับมาเลย์ สัปดาห์หน้า โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 13:45:39
TOP