x close

ช่อง 5 แจง ตัดสัญญาณฮาร์ดคอร์ข่าว เพราะข้อมูลยังไม่ชัด


ฮาร์ดคอข่าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ช่อง 5 แจง ตัดสัญญาณรายการฮาร์ดคอร์ข่าว ขณะนำเสนอสกู๊ปเค วอเตอร์ กลางอากาศ เพราะข้อมูลยังไม่ชัด หวั่นมีปัญหาฟ้องร้องตามมา

            จากกรณีที่ รายการฮาร์ดคอร์ข่าว ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถูกตัดเข้าโฆษณากลางอากาศ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มิถุนายน 2556 ขณะที่กำลังนำเสนอข่าวความไม่ชอบมาพากลของบริษัท โคเรีย วอเตอร์ รีซอสเซส คอร์ปอเรชั่น (เค.วอเตอร์) ที่ชนะประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล 2 โมดูล เนื่องจากพบว่าบริษัทดังกล่าวมีหนี้จำนวนมหาศาล และไม่เคยดำเนินโครงการขนาดใหญ่เช่นนี้มาก่อนนั้น

            เรื่องนี้ ได้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เพราะหลังจากตัดโฆษณาไปแล้ว เมื่อกลับเข้าสู่รายการอีกครั้งก็ไม่มีการนำเสนอข่าวนี้ต่อแต่อย่างใด ทำให้คนมองว่ามีผู้อำนาจกำลังแทรกแซงการนำเสนอข้อเท็จจริงของสื่อมวลชนหรือไม่ ซึ่งต่อมา ในวันที่ 27 มิถุนายน พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ที่ต้องยุติการออกอากาศสกู๊ปข่าวดังกล่าวเป็นเพราะข้อมูลยังไม่ชัดเจน หากนำเสนอออกไปแล้วจะเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องในอนาคตได้

            นอกจากนี้ พล.ท.ฉัตรชัย ยังยืนยันว่า การไม่ออกอากาศรายงานข่าวที่ยังไม่ชัดเจนถือเป็นเรื่องปกติของการทำงาน ซึ่งทางบรรณาธิการเป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีที่อาจเป็นปัญหาตามมา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 5 แจง ตัดสัญญาณฮาร์ดคอร์ข่าว เพราะข้อมูลยังไม่ชัด โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 15:45:40 2,098 อ่าน
TOP