x close

ยายวัย 79 ช็อกจนเสียชีวิตหลังรู้ข่าวรัฐจ่อเวนคืนที่บ้าน ทำคลองส่งน้ำ

ยายวัย 79 ช็อกดับ ! หลังรู้ข่าวรัฐจ่อเวรคืนที่บ้าน ทำคลองส่งน้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           ยายอายุ 79 ปี ชาวกาญจนบุรี ตกใจหลังทราบข่าวว่าที่ดินบ้านตัวเองที่เพิ่งสร้างเสร็จอาทิตย์ก่อน จ่อถูกรัฐเวนคืนทำคลองส่งน้ำ กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน จ.กาญจนบุรี ไม่เห็นด้วยกับโครงการของรัฐบาลที่จะผันน้ำจากแม่น้ำปิงลงไปสู่แม่น้ำแม่กลอง ต.ท่าล้อ ระยะทางเกือบ 300 กม. ที่ทางสำนักงานชลประทานที่ 13 เขื่อนแม่กลองท่าม่วง จะทำคลองส่งน้ำจาก จังหวัดกำแพงเพชร ผ่านไปยังเขื่อนแม่กลอง สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อีกทั้งชาวบ้านได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าโครงการดังกล่าวเป็นต้นเหตุให้ยายวัย 79 ปีเสียชีวิต หลังจากทราบว่าจะมีการเวนคืนที่ดินผ่านบ้านของตนเพื่อทำคลองส่งน้ำ ในพื้นที่กว่า 4 ไร่ ซึ่งบ้านผู้เสียชีวิตเพิ่งปลูกแล้วเสร็จไปเมื่อ 1 อาทิตย์ที่แล้ว

          ขณะที่ ด.ต.ไพโรจน์ บุญญายนต์ เล่าว่า ตนเป็นหลานชายของ นางทองอยู่ ล่องลอย ผู้เสียชีวิตจากอาการช็อก เนื่องจากตนเป็นคนนำเรื่องเวนคืนที่ดินดังกล่าวมาบอกยาย แล้วเดินทางกลับบ้าน กระทั่งมีคนมาบอกว่ายายช็อก จึงนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งปกติคุณยายเป็นคนแข็งแรงไม่เคยเจ็บป่วย อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าชาวบ้านหลายคนคงไม่ยอมรับการเวนคืนที่ดิน และมีการประท้วงขึ้นแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 79 ช็อกจนเสียชีวิตหลังรู้ข่าวรัฐจ่อเวนคืนที่บ้าน ทำคลองส่งน้ำ โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 16:54:06 1,752 อ่าน
TOP