x close

ปณิธาน เชื่อปรับ ครม. แก้ปัญหาคะแนนนิยม


ปณิธาน วัฒนายากร

'ปณิธาน'เชื่อปรับครม.แก้ปัญหาคะแนนนิยม (ไอเอ็นเอ็น)


          ปณิธาน เชื่อ ปรับ ครม. ครั้งนี้ เป็นการแก้ปัญหาคะแนนนิยม เพื่อเลือกตั้งใหม่ที่เร็วขึ้น ระบุ กระทรวงเศรษฐกิจ น่าหนักใจสุด

          วันนี้ (28 มิถุนายน 2556) นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า เป็นการปรับเพื่อแก้ปัญหาภายใน และมาจากคนที่อำนาจในพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทย มีแนวความคิดว่าการที่จะแก้วิกฤตในการบริหารงานหรือคะแนนนิยมที่ตกต่ำการปรับ ครม. จะช่วยได้ จึงปรับเปลี่ยนบ่อยเพื่อรักษา หรือพยุงคะแนน อีกทั้งมองว่า การปรับ ครม. พยายามแก้ปัญหาคะแนนนิยมที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ ที่เร็วกว่ากำหนด ส่วนจะแก้ปัญหาวิกฤตในเรื่องต่าง ๆ ของรัฐบาลได้หรือไม่นั้น คงต้องอาศัยการทำงานของรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นหลัก

          สำหรับกรณีที่ตั้ง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล มานั่งในกระทรวงพาณิชย์นั้น ก็คงต้องให้เวลารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงทดสอบฝีมือ และถ้าไม่มีประสบการณ์ต้องใช้เวลาปรับตัวซึ่งก็คงไม่ง่าย เพราะปัญหาสะสม ส่วนที่จะให้นายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งกลาโหมนั้น ก็คงเป็นเพราะต้องดูการแต่งตั้งโยกย้ายในกองทัพที่ค่อนข้างสำคัญ ทั้งนี้ กระทรวงเศรษฐกิจ น่าหนักใจที่จะต้องกู้คะแนนนิยมกลับมาให้ได้ รองลงมาเป็นกระทรวงที่เกี่ยวกับความมั่นคง ซึ่งโดยรวม ทุกกระทรวงจะมีปัญหาในเรื่องความไว้วางใจ ต้องแก้ในเรื่องการสื่อสารประชาสัมพันธ์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปณิธาน เชื่อปรับ ครม. แก้ปัญหาคะแนนนิยม โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2556 เวลา 10:17:48 1,068 อ่าน
TOP