x close

อ่วม ! มือบึ้มบอสตันเจอข้อหา 30 กระทง-ขึ้นศาล 10 ก.ค.นี้

นายโจการ์ ซานาเอฟ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Dzhokhar Tsarnaev is innocent

          มือบึ้มบอสตันถูกข้อหารวม 30 กระทง ทั้งการใช้อาวุธร้ายแรงและฆาตกรรม ก่อนนำตัวขึ้นศาล 10 ก.ค.นี้

          เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นายโจการ์ ซานาเอฟ วัย 19 ปี ผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดในงา่นวิ่งมาราธอนบอสตัน ถูกตั้งข้อหารวม 30 กระทง ฐานสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ 3 รายและบาดเจ็บกว่า 260 คน โดยเขาจะถูกนำตัวขึ้นศาลในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

          รายงานระบุว่า เหตุวางระเบิดในงานวิ่งมาราธอนที่บอสตันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา โดยเขาเป็นผู้ต้องหาเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากการไล่ล่าของตำรวจ ขณะที่ นายตาร์มิลัน ซานาเอฟ พี่ชายของเขาเสียชีวิตระหว่างการหลบหนี สำหรับข้อหาส่วนใหญ่ที่นายซานาเอฟได้รับเกี่ยวข้องกับการครอบครองและใช้อาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง เช่น การประกอบระเบิดด้วยของมีคมเพื่อหวังให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต, การสมรู้ร่วมคิดกันวางระเบิดสถานที่สาธารณะ จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, การทำลายทรัพย์สินของรัฐบาล, การใช้ปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย, การปล้นรถ และทำร้ายเจ้าของรถบาดเจ็บ

          โดยในจำนวน 30 ข้อหา มี 17 ข้อหาที่มีโทษสูงสุด ตั้งแต่จำคุกตลอดชีวิตถึงประหารชีวิต ส่วนข้อหาอื่น ๆ มีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งนายซานาเอฟจะถูกนำตัวไปขึ้นศาลของรัฐบาลกลางในนครบอสตัน วันที่ 10 กรกฎาคมนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ่วม ! มือบึ้มบอสตันเจอข้อหา 30 กระทง-ขึ้นศาล 10 ก.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2556 เวลา 14:55:30
TOP