x close

พระวัดสุนันทวนาราม ตกใจ เห็นภาพพระมิตซูโอะถ่ายคู่ผู้หญิง


พระมิตซูโอะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suttirat Muttamara

          ภาพอดีตพระมิตซูโอะ ถ่ายคู่กับ นางสุทธิรัตน์ มุตตามระ โผล่ ! รองเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม ยอมรับ ตกใจ ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน แต่ตอนนี้ทราบเหตุที่ท่านตัดสินใจสึกแล้ว วอนญาติโยมแยกแยะสถานะ

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2556 พระอาจารย์หนูพรม สุชาโต รองเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม สาขาวัดหนองป่าพง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รักษาการเจ้าอาวาส กล่าวถึงการที่มีภาพของอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ ถ่ายคู่กับ นางสุทธิรัตน์ มุตตามระ ปรากฏออกมาว่า รู้สึกตกใจกับภาพนี้ เพราะไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน ก่อนหน้านี้ อยู่ ๆ ท่านเจ้าอาวาสก็สึกกะทันหันแล้วกลับไปประเทศญี่ปุ่น โดยที่ไม่มีใครทราบเหตุผล และไม่ทราบว่าท่านสึกที่วัดไหน เพราะท่านไม่เคยบอกให้ใครรู้ กระทั่งมีข่าวลักษณะนี้ออกมา เชื่อว่าทุกคนก็คงเข้าใจถึงสาเหตุที่ท่านสึกแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ท่านจะต้องปกปิดเป็นความลับ เพราะไม่มีพระที่ไหนจะไปบอกว่าอาตมารักกับโยมคนนั้นคนนี้

          พระอาจารย์หนูพรม ยังกล่าวต่อว่า หากสาเหตุนี้ทำให้ท่านสึกก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะท่านบวชมานานกว่า 38 ปี ท่านคงรู้ว่าหากยังบวชอยู่อาจเกิดปัญหาตามมาภายหลังจึงตัดสินใจสึก แล้วค่อยมาแก้ไขปัญหาทีหลัง ช่วงที่ท่านบวชมานานกว่า 38 ปี ไม่เคยมีภาพลักษณะนี้ออกมา การที่ท่านตัดสินใจสึก เพราะท่านคงมีความสุขที่จะได้ไปเริ่มต้นชีวิตคู่อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาตมามองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติระหว่างคนสองคน

          อย่างไรก็ตาม รองเจ้าอาวาส ยังฝากถึงญาติโยมและลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะว่า แม้ท่านจะสึกไปแล้ว แต่ตลอด 38 ปีที่ท่านจำพรรษาก็ได้สร้างคุณงามความดีไว้มากมาย ช่วยเหลือสังคมไทยด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ ทุกคนสามารถนำคำสอนของท่านไปปฏิบัติตามได้ แม้ท่านจะเป็นฆราวาสแต่คำสั่งสอนก็ยังคงเป็นประโยชน์ ดังนั้น ต้องแยกให้ออก รวมทั้งข่าวเสื่อมเสียของพระสงฆ์หลายรูปที่เป็นข่าวออกมาในช่วงนี้ ก็ขอให้แยกแยะระหว่างศาสนากับบุคคล โดยมองว่าเป็นการกระทำของบุคคล ไม่ใช่ศาสนา คนทำผิด แต่ศาสนาไม่ผิด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระวัดสุนันทวนาราม ตกใจ เห็นภาพพระมิตซูโอะถ่ายคู่ผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2556 เวลา 11:47:19 2,673 อ่าน
TOP