x close

ระเบิดนาทวี ตำรวจคาดมือบึ้มเป็นเครือข่ายเดียวกับ ลี การ์เดนส์


ระเบิดนาทวี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เจ้าหน้าที่ เผย ระเบิดนาทวี คนก่อเหตุน่าเป็นเครือข่ายเดียวกันกับมือวางระเบิดลี การ์เดนส์ พลาซ่า

          หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านน้ำชาข้างบริษัท พิธานพาณิชย์ สาขา อ.นาทวี จ.สงขลา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 มิถุนายน 2556)

          ล่าสุดวันนี้ (29 มิถุนายน 2556) เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงใน จ.สงขลา รายงานความคืบหน้าว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแนวร่วมที่รับผิดชอบการเคลื่อนไหวในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ได้แก่ อ.จะนะ, เทพ, นาทวี และสะบ้าย้อย และเป็นเครือข่ายเดียวกับมือวางระเบิดโรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อีกด้วย ทั้งนี้ จำนวนผู้ก่อเหตุที่คาดไว้น่าจะมีประมาณ 10 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ ส่วนระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้เป็นชนิดเดียวกับระเบิดที่ใช้ในพื้นที่อื่น ๆ คือ ระเบิดแสวงเครื่อง

          เจ้าหน้าที่ยังรายงานความคืบหน้าอีกว่า สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ น่าจะเป็นเพราะต้องการตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามหลังจากที่เครือข่ายแนวร่วมในพื้นที่บ้านคลองพน ต.นาทวี อ.นาทวี เข้ารายงานตัวยุติการเคลื่อนไหวเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ยังมีการถอนทหารรวมทั้งหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 ออกจากพื้นที่ไปอยู่ที่ อ.สะบ้าย้อย แทน จึงเป็นช่องโหว่ให้คนร้ายสามารถก่อเหตุในครั้งนี้ได้

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ระเบิดใน อ.นาทวี เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2550 ที่ตลาดสด ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย

          ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ได้แก่ ด.ต.วีระ พงษ์แก้ว, นายคมสัน อุยสกุล และนายสมภพ เสาวนีย์พิทักษ์ ซึ่งขาขาดทั้งสองข้าง ยังคงมีชีวิตอยู่ และอยู่ในห้องผ่าตัด ขณะที่นายดุสิต มันทะติ, นายจาย สังข์ขาว และนายธานีศักดิ์ ยี่จีน ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลือ ปลอดภัยแล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดนาทวี ตำรวจคาดมือบึ้มเป็นเครือข่ายเดียวกับ ลี การ์เดนส์ โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 11:53:05 1,923 อ่าน
TOP