x close

วัยรุ่นไทยใหญ่ ออกป่วนทั่วเชียงใหม่ จนต้องตั้งเพจเตือนภัย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ยุทธการปราบไทยใหญ่

          วัยรุ่นไทยใหญ่ ออกป่วนทั่วเชียงใหม่ พร้อมชิงทรัพย์ประชาชน จนต้องตั้งเพจเตือนภัย อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตอนนี้เริ่มซาลงแล้ว แต่ประชาชนก็ไม่กล้าออกจากบ้านยามวิกาล

          หลังจากที่ จ.เชียงใหม่ เกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นไทยใหญ่ที่เรียกตัวเองว่า แก๊งซามูไรเชียงใหม่ รวมตัวกันออกทำร้ายประชาชนภายในเมือง พร้อมกับชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ในช่วงเช้าตรู่หรือช่วงดึก ต่อมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นคนไทยซึ่งเกิดความแค้นได้รวมตัวกันออกทำร้ายวัยรุ่นไทยใหญ่เช่นเดียวกัน พร้อมกับตั้งกลุ่ม เฟซบุ๊ก ยุทธการปราบไทยใหญ่ เชิญชวนประชาชนร่วมกันปราบปรามวัยรุ่นกลุ่มนี้ และคอยรายงานเบาะแสการก่อเหตุ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งก็มีวัยรุ่นเข้ามากดไลค์จำนวนมากนั้น

          ล่าสุด เมื่อวานนี้ (28 มิถุนายน 2556) พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนได้ส่งชุดสืบสวนติดตามกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ที่ก่อเหตุ สามารถจับตัวได้หลายราย ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้ถือว่าซาลงแล้ว ไม่มีกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ออกมาลักทรัพย์ในช่วงกลางคืนอีก มีเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตามตนจะไม่ประมาท ได้สั่งการให้ตำรวจในท้องที่จับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีการก่อเหตุอีกให้จับกุมทันที

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก ยุทธการปราบไทยใหญ่ ได้โพสต์ชี้แจงถึงจุดประสงค์ของการตั้งเพจ ดังนี้

          "เพจนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อเปิดศึกกับใครขอทำความเข้าใจไว้ ณ จุดนี้นะครับ

          และเราก็ไม่ได้ต้องการที่จะปราบปรามพี่น้องไตใหญ่ให้หมดจากประเทศ แต่เราต้องการที้จะปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นกวนเมือง ไล่ทำร้ายชาวบ้านที่บริสุทธิ์ ไม่ว่ากลุ่มเหล่านั้นจะเป็นคนไทย พม่า หรือไตใหญ่ เราก็อยากที่จะให้เจ้าหน้าที่กวาดล้างให้มันหมดไป เพื่อความปลอดภัยของประชาชนตาดำๆท่ีตั้งหน้าตั้งตาตรากตรำทำงานเพื่อเอาเงินมาจ่ายภาษี แล้วกลับมาเป็นเงินเดือนของเจ้าหน้าที่รัฐ และงบประมาณในการพัฒนาประเทศ"


          ด้านผู้สื่อข่าว รายงานว่า สถานการณ์เมืองเชียงใหม่ตอนนี้ ประชาชนไม่กล้าออกจากบ้านในตอนกลางคืน เนื่องจากหวั่นถูกวัยรุ่นไทยใหญ่ทำร้าย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นไทยใหญ่ ออกป่วนทั่วเชียงใหม่ จนต้องตั้งเพจเตือนภัย โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 15:35:09 2,746 อ่าน
TOP