x close

กสทช. ประกาศลดค่าโอนย้ายค่ายมือถือเหลือ 29 บาท ตั้งแต่ 30 มิ.ย. นี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กสทช. ประกาศลดราคาโอนย้ายค่ายมือถือเหลือ 29 บาท ตั้งแต่ 30 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ชี้ ลงมติตั้งแต่ 21 พฤษภาคมเป็นต้นมา และหวังว่าค่ายมือถือจะไม่เบี้ยว

          วันนี้ (29 มิถุนายน 2556) นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านคุมครองผู้บริโภคและสิทธิเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยความคืบหน้าการกำหนดกติการะบบโอนย้ายค่ายมือถือหรือบริการคงสิทธิเลขหมายว่า ได้กำหนดค่าธรรมเนียมการโอนย้ายตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว มีมูลค่าไม่เกิน 29 บาทต่อเลขหมาย เริ่มใช้ได้ช้าที่สุดตั้งแต่ 30 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ส่วนข่าวที่ว่าเริ่มใช้อัตราใหม่ตั้งแตวันที่ 1 กรกฎาคมจึงเป็นการเข้าใจผิด ดังนั้น ผู้ให้บริการควรปฏิบัติตามมติด้วย เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคต้องเสียประโยชน์ เพราะลงมติไปนานแล้ว

          นายประวิทย์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าผู้ให้บริการจะให้ความร่วมมือเกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกทั้งอัตราราคาใหม่ก็เป็นข้อเสนอของผู้ให้บริการเอง เนื่องจากเห็นว่าการเก็บราคา 99 บาท เป็นราคาที่สูงกว่าต้นทุนมาก นอกจากนี้ ได้เพิ่มปริมาณการโอนย้ายต่อวันเป็น 300,000 ราย จากเดิม 10,000 ราย ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง จนต้องทบทวนราคาใหม่ในที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. ประกาศลดค่าโอนย้ายค่ายมือถือเหลือ 29 บาท ตั้งแต่ 30 มิ.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 16:44:31 1,416 อ่าน
TOP