x close

ซึ้ง ! แม่ชาวจีนมุ่งมั่นลดน้ำหนัก 20 กก. หวังผ่าตัดสละไตให้ลูกชาย


ข่าวจีน

ข่าวจีน

ข่าวจีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.92jn.com , weibo.com , dzwww.com

          ความรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่ลึกล้ำเหนือคำบรรยายดังที่เราหลาย ๆ คน ย่อมรู้กันดี บางครั้งเราอาจได้ข่าวพ่อแม่ที่ยอมเสียสละทรัพย์สิน เงินทอง หรือแม้กระทั่งชีวิตให้กับลูกของตัวเอง เฉกเช่นกับหญิงจีนรายหนึ่ง ที่ยอมลดน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม เพื่อที่เธอจะสามารถบริจาคไตให้ลูกชายที่ป่วยด้วยโรคร้ายสำเร็จ

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า ขณะนี้ชาวจีนกำลังชื่นชม นางหวัง ฉวนลี่ วัย 51 ปี ที่สามารถลดน้ำหนักของตัวเองลงได้ถึง 20 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อที่จะได้สามารถผ่าตัดไตมอบให้กับ นายติง เว่ย ลูกชายของเธอที่ป่วยด้วยโรคร้ายได้

          ทั้งนี้ ในปี ค.ศ.2010 นายติง เว่ย เกิดป่วยด้วยภาวะโลหิตเป็นพิษอันเกิดจากความบกพร่องของไต ทำให้เขาต้องปลูกถ่ายไตใหม่ ซึ่งนางหวัง ฉวนลี่ ก็อาสาเป็นผู้บริจาคไตให้ลูกชายของเธอเอง และแพทย์ก็ตรวจพบว่า เธอนั้นมีสุขภาพดี แต่น้ำหนักมากเกินไป จึงแนะนำให้เธอลดน้ำหนักลงก่อนจะผ่าตัด เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม

ข่าวจีน

นางหวัง ตอนพยายามลดน้ำหนัก

ข่าวจีน

นางหวัง ตอนพยายามลดน้ำหนัก

ข่าวจีน

          นั่นจึงทำให้นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2012 เป็นต้นมา นางหวัง จึงออกวิ่งทุกวันเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อลดน้ำหนักจาก 75 กิโลกรัม ให้เหลือ 55 กิโลกรัมให้จงได้ เพื่อจะได้สามารถผ่าตัดปลูกถ่ายไตให้ลูกชายของเธอได้สมดังใจ

          และในที่สุด เวลาผ่านไปปีเศษ ๆ ความพยายามและความมุ่งมั่นของนางหวังก็บรรลุผลอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเธอสามารถลดน้ำหนักลงจนอยู่ในสภาวะที่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ ทำให้ในวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา นางหวัง ฉวนลี่ และ นายติง เว่ย ก็เข้ารับการผ่าตัดไต ซึ่งการผ่าตัดก็ผ่านพ้นเป็นไปด้วยดี ทั้งสองคนปลอดภัย และแข็งแรง สร้างความปลาบปลื้มให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก พร้อมกับมีเสียงชื่นชมเธอว่า หวัง ฉวนลี่ คือบทพิสูจน์ความรักของแม่ที่พร้อมยอมทำทุกอย่าง เพื่อเสียสละให้ลูกจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง ! แม่ชาวจีนมุ่งมั่นลดน้ำหนัก 20 กก. หวังผ่าตัดสละไตให้ลูกชาย โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 19:55:53 4,317 อ่าน
TOP