x close

ปวีณา เริ่มงาน รมว.พัฒนาสังคมฯ ลุยงานแรก เปิดศูนย์ 24 ชม.


นางปวีณา หงสกุล



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
            ปวีณา เริ่มงานวันนี้วันแรก ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุ สิ่งแรกที่อยากทำคือ เปิดศูนย์รับเรื่อง 24 ชม.

            วันนี้ (1 กรกฎาคม 2556) แหล่งข่าวใกล้ชิด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่เดินทางเข้ากระทรวงแรงงาน เนื่องจากยังไม่มีภารกิจ ส่วนจะเป็นวันใดนั้นไม่สามารถคาดเดาได้ ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า สาเหตุที่ยังไม่เข้ากระทรวง ไม่ใช่เพราะห่วงเรื่องฤกษ์ยาม เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ถือเรื่องดังกล่าว และหากจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ก็ต่อเมื่อพร้อมแล้วเท่านั้น ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่จะถึงนี้ ก็ไม่ทราบเช่นกันว่า ร.ต.อ.เฉลิม จะเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน

             ขณะที่ นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางมายังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เดินทางมายังกระทรวง เพื่อเริ่มทำงานเป็นวันแรกแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับจากเหล่าข้าราชการประจำกระทรวงอย่างคึกคัก โดยได้เข้าสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำกระทรวงและองค์พระประชาบดี ที่ประดิษฐานหน้าอาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเข้าทำหน้าที่วันแรก

           ทั้งนี้ นางปวีณา เปิดเผยว่า สิ่งแรกที่จะต้องทำในขณะนี้คือ การเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มเติมจากศูนย์ประชาบดี โดยการมีส่วนร่วมของมูลนิธิปวีณา เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์  OSCC หรือ One Stop Crisis Center  ศูนย์ช่วยเหลือสังคม เพื่อช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา โดยจะมีการประสานกับกระทรวง ICT ในการดำเนินการ

          นอกจากนี้ นางปวีณา ยังกล่าวอีกว่า ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะปัญหาขอทาน เป็นนโยบายเชิงรุก พร้อมให้มีการประเมินผลทุก 3 เดือนด้วย

            ด้าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในวันนี้ (1 กรกฎาคม) เวลา 11.00 น. คณะกรรมการจะประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในพิธีอำลาตำแหน่งของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ไปรับตำแหน่ง รมว.แรงงาน แทน ซึ่งเดิมกำกับดูแล สตช.มาตลอด ส่วนวันเวลาในพิธีเลี้ยงอำลานั้น ยังไม่ทราบว่าวันไหน คงต้องประสานไปยัง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ก่อนว่าจะสะดวกมาวันไหนได้และในการเลี้ยงอำลานี้ถือเป็นการให้เกียรติแก่ผู้บังคับบัญชาอีกด้วย

            รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ตำรวจน้อมรับ และยินดีการเข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแล สตช. คนใหม่คือ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เนื่องจากเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุดของ สตช. มาก่อน จึงสามารถที่จะสานงานต่อได้ทันที ส่วนการเดินทางมา สตช. เป็นครั้งแรกของ พล.ต.อ.ประชา จะมาเมื่อใดนั้นก็คงต้องให้เสร็จสิ้นพิธีการรับตำแหน่ง หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว จึงจะทราบว่าจะมาตรวจเยี่ยมมอบนโยบายเมื่อใด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวีณา เริ่มงาน รมว.พัฒนาสังคมฯ ลุยงานแรก เปิดศูนย์ 24 ชม. โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:23:51 1,999 อ่าน
TOP