x close

ส.ต้านโลกร้อน ยื่น ปปช. ฟ้อง กิตติรัตน์ ลุยกู้เงิน แม้ศาลสั่งระงับ

ศรีสุวรรณ จรรยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่น ปปช. ฟ้อง กิตติรัตน์-พงษ์ภาณุ เพิ่มเติม หลังลุยกู้เงินมาลงทุนโปรเจคท์น้ำ แม้ศาลปกครองสั่งให้ระงับก่อน

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 กรกฎาคม) เวลา 11.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เพื่อยื่นคำร้อง (เพิ่มเติม) และกล่าวโทษ(เพิ่มเติม) ต่อ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ที่เดินหน้ากู้เงินมาใช้ในโครงการบริหารจัดการน้ำ

            โดยก่อนหน้านี้ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ระบุว่า นายกิตติรัตน์ ได้มอบอำนาจให้ทำการลงนามในสัญญาเงินกู้กับธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) วงเงินรวม 324,606 ล้านบาทไปแล้ว หลังจากที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ระงับการดำเนินโครงการดังกล่าวไว้ก่อน

            นั่นจึงทำให้ นายศรีสุวรรณ มองว่า นายพงษ์ภาณุ และนายกิตติรัตน์ มีความผิดเข้าข่ายเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐและประชาชน หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ประกอบมาตรา 165 โดยชัดแจ้ง เพราะทั้งสองคนทราบดีอยู่แล้วว่า ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่ให้ดำเนินการในโครงการดังกล่าว และยังเข้าข่ายการกระทำที่เป็นความผิดตามรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 275 จึงจะนำเรื่องดังกล่าวไปยื่นคำร้องกล่าวโทษบุคคลทั้งสองต่อ ปปช. เพิ่มเติม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ต้านโลกร้อน ยื่น ปปช. ฟ้อง กิตติรัตน์ ลุยกู้เงิน แม้ศาลสั่งระงับ โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:04:54 1,087 อ่าน
TOP