x close

กล้านรงค์ เล็งฟ้องกลับ หญิงทวงหนี้ผ่านยูทูบ เผย เป็นคดีเก่าจบไปนานแล้ว


ยมนา สุธาสมิธ กล้านรงค์ จันทิก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪Oreocutie5555‬ สมาชิบเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


          กล้านรงค์ แจง คลิปทวงหนี้ผ่านยูทูบ เป็นคดีเก่าระหว่างภรรยากับคู่กรณี ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2546 โดยจะขอกลับไปศึกษาเอกสารที่เคยรวบรวมไว้ ก่อนทำการฟ้องกลับ เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
 

          วันนี้ (1 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2556 ได้มีการโพสต์คลิป "ทวงหนี้ กล้านรงค์" ลงบนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า Oreocutie5555 ในคลิปปรากฏภาพของหญิงรายหนึ่งซึ่งในคลิประบุว่า ชื่อ นางยมนา สุธาสมิธ ต้องการเรียกร้องให้ นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ นางพันทิพา จันทิก ภรรยา ออกมารับผิดชอบกรณีที่นางพันทิพายืมโฉนดที่ดินของนางยมนานำไปกู้ธนาคาร โดยสัญญาว่า จะตีเช็คให้หนึ่งฉบับเป็นจำนวน 1.9  ล้านบาท ซึ่งนางยมนามีการทวงถามตลอด แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ต้องห่วง ไม่โกงแน่นอน เพราะนายกล้านรงค์เป็นเลขาธิการ ป.ป.ช. ย่อมต้องกลัวเสียชื่อ และตอนนี้มีชาวต่างชาติติดต่อมาขอซื้อโรงงาน โดยจะขายและนำโฉนดมาคืนให้
 
          แต่หลังจากนั้น 7 ปี ผ่านไป ก็มีเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทร.มาบอกว่า ธนาคารจะฟ้องร้องนางยมนา เนื่องจากนางพันทิพา กู้เงิน 1.9 ล้านบาท และได้ทำโอดีเพิ่มอีก 3 แสน นอกจากนี้ยังทราบอีกว่า นางพันทิพาถ่ายรูปที่ดินที่ไหนไม่ทราบเป็นตึกสามชั้นไปยืนเรื่อง แต่ที่ของนางยมนาเป็นที่ว่างเปล่า และที่ดินดังกล่าวถูกขายทอดตลาดแล้ว ทำให้เงินในบัญชีนางยมนาถูกอายัดและถูกฟ้องล้มละลาย
 
          ดังนั้น นางยมนาจึงต้องนำเงิน  300,000 บาท ไปให้ธนาคาร และธนาคารก็ถอนฟ้องชั่วคราว เพื่อที่จะชะลอเวลาให้นายกล้านรงค์ และนางพันทิภา รับผิดชอบ แต่เนื่องจากปี 2553 นางยมนาถูกพิพากษาให้ล้มละลาย ซ้ำธนาคารยังตามมายึดทรัพย์สิน นางยมนาจึงต้องออกมาเรียกร้องให้ทั้งคู่แสดงความรับผิดชอบโดยเร็ว พร้อมกับนำรูปเช็คเงินสดมาแสดงให้ดูด้วย
 
          ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อครั้งนายกล้านรงค์ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ ป.ป.ช. เมื่อปี 2553 ก็มีใบปลิวโจมตีเรื่องนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อมูลในคลิป อาทิ เช็คที่นำมาแสดงไม่ลงวันที่ จ่ายสด และไม่ลงชื่อผู้รับ เหตุใดนางยมนาไม่เอาเช็คไปขึ้นเงิน ซึ่งหมายความว่า เป็นการเอาโฉนดไปและมีเช็คมาค้ำประกันใช่หรือไม่ และเหตุใดจึงไม่ลงวันที่ หรือ ผู้ที่ถูกกล่าวหานำโฉนดไปกู้เงินกับธนาคารได้อย่างไร ถ้าเจ้าของไม่เซ็นยินยอม เป็นต้น

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายกล้านรงค์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองก็เพิ่งเคยเห็นคลิปวิดีโอ หลังจากที่เป็นข่าวออกมาในวันนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2546 จนกระทั่งมีการฟ้องร้องกัน และศาลได้สั่งคดีนี้ไปแล้ว โดยขอยืนยันว่า ตนไม่เคยไปยืมโฉนดตามที่อีกฝ่ายกล่าวอ้าง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะมีการทำธุรกิจร่วมกันระหว่างคู่กรณีและภรรยาของตน ส่วนเรื่องเช็ค 1.9 ล้านบาท ยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นคนออกให้ ส่วนภรรยาทำหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ

          ทั้งนี้ ตนจะไปศึกษาข้อมูลจากเอกสารที่เคยเก็บไว้ ก่อนเปิดแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง พร้อมเตรียมฟ้องร้องกลับ เนื่องจากคลิปวิดีโอดังกล่าวทำให้ตนได้รับความเสียหาย และถ้าหากพบว่า คู่กรณีหรือภรรยาของตนทำผิดจริง ก็จะดำเนินคดีทั้งสิ้น เพราะถือว่า ตนเป็นคนได้รับความเสียหาย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้านรงค์ เล็งฟ้องกลับ หญิงทวงหนี้ผ่านยูทูบ เผย เป็นคดีเก่าจบไปนานแล้ว โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:18:12 1,719 อ่าน
TOP