x close

อภิสิทธิ์ จี้ รมต. ใหม่ เร่งทำงาน แนะหลัก 3 ข้อ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อภิสิทธิ์ ผู้นำฝ่ายค้าน จี้ รมต. ใหม่ ยึดหลัก 3 ข้อ ชี้เป้าหมายยิ่งลักษณ์ นั่งควบกระทรวงกลาโหม หวังเพิ่มเสียงโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการทหาร

          เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 11.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงโฉมหน้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ที่พรรคประชาธิปัตย์ ว่าต้องการให้รัฐมนตรีชุดใหม่เร่งทำงาน โดยยึดหลัก 3  ข้อ คือ

          1. เร่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน
    
          2. ทบทวนนโยบายที่เป็นปัญหา เช่น โครงการรับจำนำข้าว ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

          3. ละเว้นจากการสร้างเรื่องยุ่งให้บ้านเมือง

          ส่วนประเด็นที่ นางสาวยิ่งลักษณ์นั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น นายอภิสิทธิ์ มองว่า เป็นเรื่องที่ต้องติดตาม เพราะยังมองไม่เห็นเหตุผลอื่น แต่การกระทำจะเป็นตัวพิสูจน์ และอาจเป็นเป้าหมายเพื่อไปเพิ่มเสียงฝ่ายการเมือง เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายคณะกรรมการ ข้าราชการทหาร ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีนั่งควบตำแหน่งเพื่อแก้ไขปัญหาภาคใต้ เกรงว่าสุดท้ายจะมอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมมารับหน้าที่แทน นอกจากนี้ การแก้ปัญหาภาคใต้ ต้องมีการทบทวนทั้งหมด โดยให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นหลัก และทุกหน่วยงานต้องไปในทิศทางเดียวกัน

         อย่างไรก็ตาม อภิสิทธิ์ เผยว่า ตนไม่ทราบเกี่ยวประเด็นการเปลี่ยนผู้ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จากกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยอมรับว่ามีปัญหากับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาฯ ศอ.บต. จึงควรต้องรอให้นายกรัฐมนตรีกำหนดโครงสร้างการแก้ปัญหาให้ชัดเจน ส่วน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่นั้น ก็เป็นคนหนึ่งที่เข้าใจประเด็นได้พอสมควร และมีความเชื่อมโยงกับกองทัพได้เป็นอย่างดี แต่ปัญหา คือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ มีสถานะในการแก้ไขปัญหาที่จุดไหน และจะต้องอยู่ภายใต้การกำกับของรองนายกรัฐมนตรีท่านใดหรือไม่ เพราะปัญหาภาคใต้เป็นเรื่องที่คาบเกี่ยวกับทุกกระทรวง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ จี้ รมต. ใหม่ เร่งทำงาน แนะหลัก 3 ข้อ โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:29:45 1,124 อ่าน
TOP