x close

สุขุม มั่นใจ เฉลิม ออกฤทธิ์ไม่ได้มาก แม้เคืองถูกโยกนั่งแรงงาน

อาจารย์สุขุม ชี้ ครม.ปู 5

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อาจารย์สุขุม ชี้ ครม.ปู 5 หน้าตาดีขึ้น แต่รอดูจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ มั่นใจ เฉลิม ออกฤทธิ์ไม่ได้มาก แม้จะไม่พอใจที่ถูกปรับไปคุมแรงงาน เชื่อ ไม่กระทบรัฐบาล
 
          เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 นายสุขุม นวลสกุล นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ แสดงความเห็นถึงคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือ ครม.ปู 5 ว่า มีหน้าตาที่ดีกว่าเดิม เพราะได้บุคคลที่มีความน่าเชื่อถือเข้าร่วม ครม. ด้วย เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง นางปวีณา หงสกุล รวมทั้งได้ปรับรัฐมนตรีที่มีความบกพร่องออกไปก็ต้องรอดูต่อไปว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้หรือไม่

          ส่วนที่มีการแต่งตั้งให้ นายวราเทพ รัตนากร เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อมาดูแลเรื่องการจำนำข้าวโดยเฉพาะนั้น นายสุขุม มองว่า ก็เป็นเรื่องดี แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะแก้ปัญหานี้ได้หรือไม่ เพราะยังไม่เห็นการทำงาน แต่เข้าใจว่ารัฐบาลต้องการให้นายวราเทพมาช่วยพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งดูแลกระทรวงนี้อยู่ในการตัดสินใจประเด็นต่าง ๆ เพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลส่งคนที่มีความอาวุโสน้อยกว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ มาทำให้ไม่สามารถพูดอะไรได้

          นอกจากนี้ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ ยังวิเคราะห์ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ถูกปรับให้ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แล้วมีทีท่าเหมือนไม่ค่อยพอใจ เพราะไม่ได้ไปถ่ายรูปหมู่หน้าทำเนียบรวมทั้งยังไม่เข้าทำงานที่กระทรวงในวันแรกด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิม คงจะไม่กล้าแสดงฤทธิ์เดชอะไรมากนัก เพราะเคยพูดเองว่าหากทำอะไรมากจะเหลือแค่ตัวกับเงา ดังนั้น เรื่องนี้คงไม่กระทบต่อการทำงานของรัฐบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุม มั่นใจ เฉลิม ออกฤทธิ์ไม่ได้มาก แม้เคืองถูกโยกนั่งแรงงาน โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:59:37 1,059 อ่าน
TOP