x close

ไฟป่าแอริโซนาคร่า 19 นักดับเพลิง โอบามายกเป็นฮีโร่




ไฟป่าแอริโซนาคร่า 19 นักดับเพลิง โอบามายกเป็นฮีโร่

ไฟป่าแอริโซนาคร่า 19 นักดับเพลิง โอบามายกเป็นฮีโร่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  KPHO-TV/CBS-5-AZ.COM / AFP

             เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในรัฐแอริโซนาของสหรัฐฯ เมื่อนักดับเพลิง 19 ราย ถูกไฟคลอกเสียชีวิตระหว่างต่อสู้กับไฟป่าที่เกิดขึ้นทางตอนกลางของรัฐ ด้านประธานาธิบดีโอบามายกให้เป็นฮีโร่

             รายงานระบุว่า นักดับเพลิงทั้ง 19 ราย เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่พวกเขากำลังเร่งรับมือกับไฟป่าที่ไหม้ลุกลามเป็นบริเวณกว้างอย่างรวดเร็ว ในเมืองยาร์เนล ทางตอนเหนือของเมืองฟินิกซ์ โดยพวกเขาได้ขุดดินสร้างแนวกันไฟ และพยายามหยุดไฟป่าทุกวิถีทาง แต่สุดท้ายกลับพบว่าตัวเองติดอยู่ท่ามกลางไฟป่านั้น ซึ่งแม้ว่าจะพยายามไปหลบไฟป่าในศาลากันไฟที่สร้างขึ้นแล้ว ก็ไม่อาจช่วยชีวิตพวกเขาได้

             จากเหตุการณ์ดังกล่าว ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ออกมาแถลงการณ์ยกย่องให้นักดับเพลิงที่สละชีวิตทั้ง 19 คน เป็นฮีโร่ของชาวแอริโซนา โดยประธานาธิบดีโอบามา ได้เปิดเผยว่า "พวกเขาคือวีรบุรุษ และมีความเป็นมืออาชีพในอาชีพของตัวเอง เหมือนที่หลาย ๆ คนทั่วประเทศเป็นอยู่ในทุก ๆ วัน พวกเขายอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่พวกเขาไม่รู้จักเลย"

             นอกจากนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ยังเปิดเผยเกี่ยวกับเหตุไฟป่าอีกว่า รัฐบาลท้องถิ่นรัฐแอริโซนากำลังเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน และระงับเหตุไฟป่ากันอย่างเต็มที่ แต่ทางรัฐบาลกลางก็ยังคงติดตามและพร้อมให้ความช่วยเหลือทุก ๆ อย่างที่จำเป็น และวันนี้ มิเชลและเขาก็ได้ร่วมกับชาวอเมริกัน อธิษฐานและภาวนาให้ครอบครัวของนักดับเพลิงที่กล้าหาญแล้ว

             ทั้งนี้ การสูญเสียนักดับเพลิงจากไฟป่าครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 80 ปี นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1933 ที่ไฟป่าในลอสแอนเจลิส ได้เสียชีวิตระหว่างพยายามดับไฟป่ากว่า 29 ชีวิต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟป่าแอริโซนาคร่า 19 นักดับเพลิง โอบามายกเป็นฮีโร่ โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:06:16 2,043 อ่าน
TOP