x close

เนวิน ออกโรงจวก บังยี ชี้มีเจตนาทุจริตไม่จัดเลือกตั้งใหม่


เนวิน


เนวิน ออกโรงจวก บังยี ยาว ชี้มีเจตนาทุจริต (ไอเอ็นเอ็น)

            เนวิน ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก วรวีร์ รักษาการนายกสมาคมลูกหนังไทย ชี้ มีเจตนาทุจริตไม่จัดเลือกตั้งใหม่ภายในเวลาที่กฎหมายกำหนด

            หลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดำรงตำแหน่งมาครบวาระ 2 ปี แต่ไม่ยอมจัดการเลือกตั้งใหม่ พร้อมกับยืนยันว่า จะต้องมีการนำธรรมนูญใหม่ที่ผ่านการรับรองของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่มีผลให้คะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิกที่มีทั้งหมดประมาณ 179 เสียง ลดลงเหลือเพียง 72 เสียง มาใช้ก่อน ส่งผลให้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาร่ายยาวตำหนิ บังยี ผ่านเว็บไซต์ของสโมสร โดยมีเนื้อหาว่า...

            นายวรวีร์ กับ สมาคมฟุตบอล จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ พันธะผูกพันสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกับกฎหมายไทยที่ฟีฟ่าไม่เกี่ยว เมื่อวรวีร์จงใจฉีกประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 96 ผลที่จะตามมา คือ สมาคมฟุตบอลสิ้นสภาพแห่งประเทศไทย และ นายเนวิน ได้จวก บังยี ยาวเกี่ยวกับเรื่องนี้ถึง 26 ข้อ โดย ประเด็นหลัก ๆ ใน 26 ข้อ อาทิ ปัจจุบัน นายวรวีร์ ไม่ได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว มีสถานะเพียงรักษาการนายกสมาคม หมายความว่า เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ในห้วงเวลาที่ไม่มีนายกสมาคมฟุตบอลเท่านั้น แม้ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 85 จะกำหนดให้รักษาการนายกสมาคมปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าจะมีนายกสมาคมคนใหม่มารับหน้าที่ต่อไป ก็เป็นการกำหนดโดยมีเจตนารมณ์เพื่อไม่ให้การทำงานที่เป็นงานประจำวันแต่การปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ย่อมจะไม่ครอบคลุมถึงงานในเชิงนโยบาย หรืองานแก้ไขข้อบังคับของสมาคมที่กำลังพยายามทำกันอยู่ในขณะนี้

            แล้วนำเหตุนี้มาเป็นข้ออ้างว่า หากไม่มีการเลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่ ก็จะอยู่กันไปเรื่อย ๆ ความสับสนวุ่นวายในวงการฟุตบอลไทยนี้ จบได้ง่าย ๆ หากทุกคนที่เกี่ยวข้องเคารพกฎหมายไทย และปฏิบัติตามกฎหมายไทย ให้ถูกต้องครบถ้วน ก่อนที่จะนำตัวเองเข้าสู่กระบวนการรับรองธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า แล้วปฏิบัติตามธรรมนูญใหม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของวงการฟุตบอลไทย ถ้าเรายอมแพ้ต่อคำขู่ต่าง ๆ ของคนบางคนบางกลุ่ม ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม วงการฟุตบอลไทย จะไม่มีวันก้าวหน้าไปไหนได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิน ออกโรงจวก บังยี ชี้มีเจตนาทุจริตไม่จัดเลือกตั้งใหม่ โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:42:15 1,793 อ่าน
TOP