x close

โกแอร์เตรียมจ้างแต่แอร์โฮสเตสหญิง หวังลดน้ำหนักเครื่อง

โกแอร์เตรียมจ้างแต่แอร์โฮสเตสหญิง หวังลดน้ำหนักเครื่อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  mizdaydreambeliever.blogspot.com

          สายการบินโกแอร์ของอินเดีย เตรียมจ้างพนักงานต้อนรับที่เป็นเพศหญิงเท่านั้น เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในด้านเชื้อเพลิง เพราะผู้หญิงนั้นมีน้ำหนักตัวน้อยกว่าผู้ชาย ประหยัดได้ถึงปีละ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 15.5 ล้านบาท)

          เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า สายการบินโกแอร์ของอินเดีย ได้ประกาศแผนที่จะว่าจ้างพนักงานต้อนรับที่เป็นเพศหญิงเท่านั้น เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในด้านเชื้อเพลิง เพราะพนักงานต้อนรับเพศหญิงนั้นมีน้ำหนักตัวน้อยกว่าพนักงานต้อนรับเพศชาย

          โดยทางสายการบินเปิดเผยว่า ผู้ชายรูปร่างมาตรฐานจะมีน้ำหนักมากกว่าผู้หญิงประมาณ 15-20 กิโลกรัม ซึ่งหากว่าจ้างแต่พนักงานผู้หญิงแล้ว พบว่าสายการบินจะประหยัดเงินได้ถึงปีละ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 15.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว

          ด้าน จิออร์จิโอ้ เดอ โรนิ ซีอีโอของโกแอร์ เผยว่า พวกเขาพยายามมองหาหนทางที่จะช่วยลดต้นทุนเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้บริษัทยังคงมีกำไร เพราะผลจากการล้มละลายของค่าเงินรูปีเมื่อเทียบเป็นดอลลาร์สหรัฐนั้น ทำให้ธุรกิจการบินต้องประสบกับความยากลำบาก จากการให้เช่าเครื่องบิน ค่าอะไหล่ และค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิง

          นอกจากนี้สายการบินโกแอร์ยังจะเริ่มลดปริมาณน้ำที่บรรจุในถังเครื่อง จากในตอนนี้ 60% เหลือเพียงแค่ 35%-45% ที่จำเป็นต้องใช้ในระหว่างบินเท่านั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกแอร์เตรียมจ้างแต่แอร์โฮสเตสหญิง หวังลดน้ำหนักเครื่อง โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:18:09 1,170 อ่าน
TOP