x close

จีนเปิดตัวศูนย์การค้า Century Global Centre ใหญ่ที่สุดในโลก


New Century Global Center

New Century Global Center

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขบคุณภาพประกอบจาก inhabitat.com

          อลังการ ! จีนเปิดตัวอาคารนิว เซ็นจูรี่ โกลบอล เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก แสดงถึงสัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของจีน

          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์อินเทอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส ไทมส์ รายงานว่า จีนได้เปิดตัวอาคารนิว เซ็นจูรี่ โกลบอล เซ็นเตอร์ (New Century Global Center) ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าครบวงจรเต็มรูปแบบ เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังสามารถทุบสถิติอาคารเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

          สำหรับอาคารนิว เซ็นจูรี่ โกลบอล เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน โดยโครงสร้างของตึกมีความสูง 100 เมตร กว้าง 400 เมตร และยาว 500 เมตร ภายในมีพื้นที่ในแต่ละชั้นกว้างขวางถึง 1.7 ล้านตารางเมตร ซึ่งสามารถจุโอเปราเฮ้าส์ของซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้ถึง 20 หลังเลยทีเดียว หรือหากจะนำตึกนี้ไปเทียบกับเพนตากอนแห่งวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก็ยังมีขนาดใหญ่กว่าถึง 3 เท่า

          ทั้งนี้ อาคารแห่งนี้จะเป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ของประเทศจีน โดยจะถูกใช้เป็นอาคารสำนักงาน ศูนย์กลางการประชุม ศูนย์กลางการศึกษา ศูนย์การค้า การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม โรงแรมระดับ 5 ดาว ศูนย์บันเทิงและสันทนาการ เช่น โรงภาพยนตร์ IMAX ลานสเก็ตน้ำแข็ง Mediterranean village รวมไปถึงสวนน้ำขนาดยักษ์ และทะเลจำลองให้แก่ชาวนครเฉิงตูซึ่งอยู่ห่างจากทะเลถึง 1,000 กิโลเมตร







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเปิดตัวศูนย์การค้า Century Global Centre ใหญ่ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:34:02 6,702 อ่าน
TOP