x close

ข่าวแผ่นดินไหว เกาะสุมาตรา 6.1 ริกเตอร์ ดับแล้ว 22 ราย


แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา

แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก FIKRI RAMADHAVI, REZA JUANDA / AFP

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ราย คาดยอดเสียชีวิตจะเพิ่มสูงกว่านี้ และมีผู้บาดเจ็บกว่าสองร้อยชีวิต

          รายงานระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้วัดความรุนแรงได้ 6.1 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดินเพียง 10 กิโลเมตร ในจังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตรา ซึ่งแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ได้ทำให้บ้านเรือนประชาชนหลายหลังพังราบเป็นหน้ากลอง ขณะที่มัสยิดหลังหนึ่งก็ได้พังถล่มใส่ประชาชนที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอยู่ภายใน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยในจำนวนนี้ 6 คนเป็นเด็ก และมีประชาชนอีก 14 คนติดอยู่ด้านใน นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตที่อื่น ๆ อีกรวมแล้วกว่า 22 ราย

          ด้านศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติเปิดเผยว่า มีรายงานผู้บาดเจ็บกว่า 250 คน และบ้านกว่า 350 หลังเสียหาย แต่ตัวเลขดังกล่าวก็เป็นแค่ตัวเลขที่ประมาณเบื้องต้นเท่านั้น ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ทำงานกันอย่างหนักตลอดคืน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในมัสยิดและตามซากปรักหักพังต่าง ๆ

          อย่างไรก็ดี ทางการอินโดนีเซียคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้ เพราะกู้ภัยยังไม่สามารถเข้าไปสำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบในทุกซอกทุกมุมได้

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าแผ่นดินไหวบนเกาะสุมาตราครั้งนี้ ยังรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในจังหวัดภูเก็ต และตึกสูง ๆ ในกรุงเทพมหานคร และหลังเกิดแผ่นดินไหวก็ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 5.2 ริกเตอร์ตามมาด้วย


เกาะติดข่าว แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา ทั้งหมด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวแผ่นดินไหว เกาะสุมาตรา 6.1 ริกเตอร์ ดับแล้ว 22 ราย อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2559 เวลา 09:38:06 5,171 อ่าน
TOP