x close

อายัดบัญชี หลวงปู่เณรคำ 200 ล้าน เล็งออกหมายจับฐานฉ้อโกง

หลวงปู่เณรคํา ฉัตติโก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก luangpunenkham.com

            ดีเอสไอ ประสาน ปปง. หาหลักฐานเอาผิด หลวงปู่เณรคำ ข้อหาฉ้อโกง เตรียมอายัดบัญชี 200 ล้านบาท พร้อมชงเป็นคดีพิเศษ เพื่อเอาผิด หลวงปู่เณรคำ ทางอาญา

            วันนี้ (3 กรกฎาคม 2556) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวความคืบหน้ากรณี หลวงปู่เณรคำ ว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และการกระทำที่อาจเข้าข่ายขัดต่อพระธรรมวินัย ของ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก หรือ พระวิรพล สุขผล ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งพบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 200 ล้านบาท

            โดยในวันพรุ่งนี้ดีเอสไอจะประสานไปยัง ปปง. เพื่อขอข้อมูลมาดำเนินการในคดีอาญา และขออนุมัติเป็นคดีพิเศษ และจะมอบหมายให้ พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดี ดีเอสไอ เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง

            ขณะที่ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม ร่วมกับ พ.ต.ท. ธีรพงษ์ ดุลยวิจารณ์ ผู้อำนวยการปฏิบัติราชการแทน  ผู้อำนวยการกองข่าวกองทางการเงิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้ร่วมกันแถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการทำธุรกรรมทางการเงินของ หลวงปู่เณรคำ โดยพบว่า มีความผิดปกติของเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 16 บัญชี มีเงินเคลื่อนไหวกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นบัญชีชื่อ หลวงปู่เณรคำ 5-6 บัญชี จึงเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่ออายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อตรวจสอบ 


หลวงปู่เณรคำ โดนแฉอีก ! พระแก้วมรกตที่แท้ทำจากหินผสมเรซิน

            เครือข่ายประชาชน แฉ พระแก้วมรกตจำลอง หลวงปู่เณรคำ มูลค่า 2,500 ล้าน ที่แท้ทำจากหินผสมเรซินราคาไม่ถึง 30 ล้าน- ปปง. ยันหลักฐานกว่า 80% พบ หลวงปู่เณรคำ เข้าข่ายฉ้อโกง

            เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง สุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อให้ถ้อยคำพร้อมนำเอกสารสำคัญประกอบการพิจารณาเพิ่มเติมต่าง ๆ กรณี พระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ประธานสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ มายื่นให้ ปปง.

            โดย นายสงกานต์ เปิดเผยถึงกรณีการสร้างพระแก้วมรกตจำลองว่า จากการสอบถามผู้มีความรู้เกี่ยวกับการสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ของพระวิรพลที่ระบุว่า มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาทนั้น ที่จริงแล้วพบว่าสร้างด้วยผงเรซินผสมหินสีเขียว โดยมีมูลค่าจริงไม่น่าจะเกิน 30 ล้านบาทเท่านั้น รวมทั้งตรวจสอบทองคำแท่งที่มีการรับบริจาคจากญาติโยมนั้นอยู่ที่ใด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ขัดแย้งกับข้อมูลจาก เว็บไซต์หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก  ระบุว่าวัสดุที่นำมาหุ้มองค์พระแก้วมรกตนั้นเป็นหยกเขียวอิตาลี โดยสั่งซื้อนำเข้าจากประเทศอินเดีย ขณะที่เศียรขององค์พระแก้วมรกตจะทำด้วยทองคำบริสุทธิ์

            นอกจากนี้ กรณีการขอรับบริจาคเพื่อสร้างโรงพยาบาลที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อสอบถามกับผู้อำนวยการ พบว่ายังไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่ความจริงต้องมีการขออนุญาตก่อน มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอน ยอดเงินรวมต้องชัดเจน อีกทั้งยังได้ให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินต่าง ๆ อีก รวมทั้งพี่น้องอีก 4 คนของหลวงปู่เณรคำด้วย เพราะญาติพี่น้องมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ บางคนมีบ้านราคา 20 ล้านบาท รถหรูหลายคัน ซึ่งเรื่องนี้ตนจะเดินทางไปที่ บก.ป. ในวันนี้ (3 กรกฎาคม) เวลา 11.00 น. ซึ่งทาง บก.ป. จะมีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญอีกด้วย

            ขณะที่ ทางด้าน ร.ต.อ.หญิง สุวนีย์ กล่าวว่า ข้อมูลเอกสารที่มายื่นเพิ่มเติมวันนี้มีประโยชน์ ชัดเจนมากขึ้น โดยจะเก็บรวบรวมกับที่เคยมายื่นไปแล้ว เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวน เบื้องต้นพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ 70-80% น่าจะเข้าข่ายฉ้อโกง แต่ยังไม่ระบุชัดว่าผิดจริงหรือไม่ ซึ่งต้องตรวจสอบข้อมูลการเงินที่เกี่ยวข้อง ส่วนการอายัดทรัพย์สินต้องมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการธุรกรรม ปปง. วันที่ 19 กรกฎาคมนี้ และประสานข้อมูลกับ บก.ป. ซึ่งจะทราบผลหลังจากนั้นหากตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริงทาง ปปง. จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายัดบัญชี หลวงปู่เณรคำ 200 ล้าน เล็งออกหมายจับฐานฉ้อโกง โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:47:21 4,606 อ่าน
TOP