x close

กรุงศรีฯ เผย จีอี ขายหุ้น 25% ให้ธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ แล้ว


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เผย จีอี แคปปิตอลฯ ที่ถือหุ้นแบงก์กรุงศรีฯ อยู่ 25.33% ยอมขายหุ้นทั้งหมดให้ธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ แล้ว ในราคาหุ้นละ 39 บาท
 
          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 นางเจนิส แวน เอ็กเคอเรน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ : BTMU) ได้เสนอขอซื้อหลักทรัพย์ธนาคารกรุงศรีอยุธยาโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคา 39 บาทต่อหุ้น มายัง จีอี แคปปิตอล อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (GECIH) ซึ่งมีหุ้นอยู่ในธนาคารกรุงศรีอยุธยา อยู่ 1,538,365,000 หุ้น หรือคิดเป็น 25.33% และทางจีอี แคปปิตอลฯ ก็ตกลงที่จะขายหุ้นที่มีอยู่ทั้งหมดให้กับธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ตามคำเสนอซื้อฯ ดังกล่าวแล้ว

          โดย นางเจนิส ระบุว่า กระบวนการจัดทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์อยู่ในระหว่างการพิจารณาอนุมัติของหน่วยงานด้านการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง ผู้ถือหุ้น และผลสำเร็จของเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2556 นี้ และอาจส่งผลให้ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ กลายเป็นผู้ถือหุ้นเชิงยุทธ์ของธนาคาร (Strategic shareholder)

          ทั้งนี้ นางเจนิส ได้บอกด้วยว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะได้หารือกับธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ต่อไป เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี และกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมเป็นพันธมิตรเชิงยุทธ์ครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำธนาคารกรุงศรีอยุธยาในไทยได้ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรุงศรีฯ เผย จีอี ขายหุ้น 25% ให้ธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ แล้ว โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:44:29 3,603 อ่าน
TOP