x close

สภาวิชาชีพฯ สั่งช่อง 3 จัดรายการเยียวยาสังคม กรณี สิทธัตถะ TGT


สิทธัตถะ เอมเมอรัล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ rexonathailand สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สภาวิชาชีพฯ สั่งช่อง 3 จัดรายการเยียวยาสังคม ให้ความรู้เกี่ยวกับผู้ด้อยโอกาส-ตักเตือนเวิร์คพอยท์ หลังกรณี สิทธัตถะ เอมเมอรัล พร้อมตรวจสอบระบบการคัดเลือกผู้แข่งขัน

            วันนี้ (3 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในฐานะประธานอนุกรรมการส่งเสริมการกำกับดูแลกันเอง กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบการนำเสนอรายการที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมกรณีรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 ที่มีผู้เข้าแข่งขันคือ นายสิทธัตถะ เอมเมอรัล ว่า กสท. ได้การเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งจากสภาวิชาชีพกิจการการแพร่ภาพและการกระจายเสียง (ประเทศไทย), สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 และบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด เข้าร่วมหารือถึงกรณีดังกล่าว ก่อนจะได้ข้อสรุปว่าให้ส่งเรื่องไปให้สภาวิชาชีพฯ ดำเนินการตรวจสอบข้อเรียกร้องหาแนวทางการเยียวยาความเสียหายต่อสังคม

            ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 สภาวิชาชีพฯ ได้มีหนังสือส่งกลับมา โดยมีสาระสำคัญว่า สภาวิชาชีพฯ ได้ตั้งคณะอนุกรรมการจริยธรรมเพื่อตรวจสอบข้อเรียกร้อง พร้อมกับมีแนวทางเยียวยา ดังนี้

            1. จัดเสวนาในหัวข้อ "จรรยาบรรณวิชาชีพวิทยุและโทรทัศน์" เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการวิทยุและทีวีเรื่องมาตรฐานจรรยาบรรณวิชาชีพและความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม

            2. สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 จะจัดสรรเวลาออกอากาศรายการที่ให้ความรู้ต่อประชาชนอันเกี่ยวกับผู้ด้อยโอกาส

            นอกจากนี้ สภาวิชาชีพฯ จะดำเนินการส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยจะมีการสอบถามรายละเอียดกับการทำรายการและคัดเลือกผู้แข่งขัน และการตรวจสอบประวัติของผู้แข่งขันรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ และจะพิจารณาระบบการตรวจสอบการออกอากาศของทางช่อง 3 เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา อีกทั้งยังได้ตักเตือนบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ในเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพแล้ว และหากคณะอนุกรรมการฯ ของสภาวิชาชีพฯ มีความคืบหน้าใด ๆ ก็จะแจ้งกลับมาให้ทราบต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาวิชาชีพฯ สั่งช่อง 3 จัดรายการเยียวยาสังคม กรณี สิทธัตถะ TGT โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:21:31 1,902 อ่าน
TOP