x close

ชาญชัย จันทร์มี อดีตดับเพลิงวอนผู้ใจบุญช่วย หลังป่วยน้ำหนักพุ่ง 250 กก.

นายชาญชัย จันทร์มี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppatjak Attanon

          ชาญชัย จันทร์มี อดีตดับเพลิงร้องสื่อวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หลัง ชาญชัย จันทร์มีป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ-น้ำหนักพุ่ง 250 กก. ลุกไปไหนไม่ได้ อยู่บนเตียงนาน 7 ปีเต็ม

          วันนี้ (3 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเพจ เฟซบุ๊ก นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ พิธีกรรายการห้าเช้าข่าวดี ได้มีการโพสต์คลิป รายการห้าเช้าข่าวดี ที่ได้รุดไปช่วยเหลือ นายชาญชัย จันทร์มี อดีตนักดับเพลิง ที่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบและภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง ทำให้ไม่สามารถลุกไปไหนมาไหนได้ จนกระทั่งตอนนี้มีน้ำหนักตัวมากถึง 250 กิโลกรัม และไม่ได้ออกจากห้องมานานถึง 7 ปีเต็ม

          โดย นายชาญชัย เล่าว่า ก่อนป่วยตนมีอาการวูบแต่ไม่รู้ตัวว่าเป็นอะไรจึงไม่ได้ไปหาหมอ จนกระทั่งมารู้ตัวอีกทีก็มาเป็นเบาหวานแล้ว เลือดข้นจนทำให้สมองตีบ และหมดแรงไปเฉย ๆ หลังจากนั้นก็ออกจากบ้านไม่ได้อีกเลย แต่ก็มีเพื่อนและ สก. มาช่วยบ้าง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ตนต้องนอนถ่ายปัสสาวะและอุจจาระเป็นเวลา 7 ปีแล้ว โดยจะมีน้องกับแม่คอยมาดูแลเอาหนังสือพิมพ์ปูและเช็ดให้ อีกทั้งตนก็เป็นเสาหลักของบ้านในการหาเงินมาเพื่อภาระหนี้สินผ่อนบ้าน แต่พอป่วยก็ทำให้ที่บ้านได้รับความลำบากมาก

          ทั้งนี้ นายชาญชัย กล่าวต่อไปว่า ตนอยากวอนขอความช่วยเหลือในการรักษาตัวและลดน้ำหนักเพื่อให้ตนสามารถกลับมาช่วยเหลือตัวเองได้อีกครั้ง เพราะตอนนี้ก็สร้างความลำบากให้กับทุกคนมาก ซึ่งหากหายดีตนฝันที่จะกลับไปทำงานดับเพลิงอีกครั้ง เพราะเป็นอาชีพที่ตนรักและทำมาตลอดจนอยู่ในสายเลือด

          สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาค สามารถบริจาคเงินได้ที่ บัญชี นางฉลวย จันทร์มี ธนาคารทหารไทย สาขากล้วยน้ำไท บัญชีออมทรัพย์ 149-2-19401-2


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาญชัย จันทร์มี อดีตดับเพลิงวอนผู้ใจบุญช่วย หลังป่วยน้ำหนักพุ่ง 250 กก. โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:47:48 1,402 อ่าน
TOP