x close

สาวจีนดิ่งตึกดับสยอง หลังเอาเงินค่าเทอมไปช้อปปิ้งหมด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gz.ifeng.com

          นักศึกษาสาวจีนฆ่าตัวตาย กระโดดลงมาจากชั้น 13 หลังจากใช้เงินค่าเทอมหมดไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์

          เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เว็บไซต์ไชน่าเซาท์มอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่งในมณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ได้ฆ่าตัวตายหลังจากที่เธอเอาเงินค่าเทอมไปช้อปปิ้งออนไลน์จนหมด

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา นางสาวฉัง ย่าหนัน วัย 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติจีนด้านธรณีศึกษาศาสตร์ ในเมืองเป่าติ้ง มณฆลเหอเป่ย ได้กระโดดลงมาจากหน้าต่างห้องบนชั้น 13 ในหอพักของตัวเอง และเสียชีวิตจากการตกกระแทก ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า นางสาวฉัง ได้เสียเงินไปกว่า 30,000 หยวน หรือประมาณ 152,000 บาท ไปกับการจับจ่ายเสื้อผ้า เครื่องสำอาง และเครื่องประทินผิวต่าง ๆ ซึ่งเงินที่เธอใช้ไปนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเงินที่พ่อแม่ส่งมาให้เป็นค่าเทอมด้วย

          ด้านเพื่อน ๆ ของนางสาวฉังเอง ก็เผยว่า พวกเธอได้เตือนนางสาวฉังว่าพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์อาจส่งผลเสียต่อการจ่ายค่าเทอมของเธอ แต่ทุกครั้งนางสาวฉังก็จะตอบกลับมาว่า "ฉันมีเงินพอ" โดยเพื่อนร่วมหอพักของฉัง ยังจำได้ว่า เธอเคยช่วยนางสาวฉังจัดโต๊ะเครื่องแป้งใหม่ ซึ่งมีทั้งมาส์ก ครีมทาหน้า โลชั่นทาตัว รวมถึงสกินแคร์อื่น ๆ ซึ่งแต่ละชิ้นก็มีราคาหลายร้อยหยวน หรือกว่า 500 บาททั้งนั้น และเครื่องสำอางทั้งหมดสามารถเอาไปใส่กระเป๋าเดินทางได้เต็มพอดี

          ขณะที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา พ่อแม่ของนางสาวฉัง จากมณฑลเจ้อเจียง ต่างรู้สึกสับสนและสงสัยว่าเงินที่ส่งไปนั้นหายไปไหนหมด เพราะทางมหาวิทยาลัยจะได้ส่งใบเตือนเรื่องที่เธอไม่ได้จ่ายค่าเทอม พวกเขากลัวว่านางสาวฉังจะถูกผู้ชายหลอกหรือตกเป็นเหยื่อของแก๊งต่าง ๆ

          ด้านนาย ฉัง ซู่เจิง กล่าวว่า ครั้งหนึ่งนางสาวฉังเคยโกหกว่าบัตรเอทีเอ็มหายและยังบอกด้วยว่าเธอโดนขโมยเงินกว่า 20,000 หยวน หรือกว่า 100,000 บาท จากบัญชีธนาคารหรือแม้กระทั่งนาง สี่ว์ ชิงฟัง คุณแม่ของนางสาวฉัง ยังได้เล่าว่า เธอได้คุยโทรศัพท์กับลูกสาวสั้น ๆ เพียง 1 วันก่อนที่ลูกจะฆ่าตัวตาย โดยเธอบอกว่า เราทะเลาะกันเรื่องค่าเทอม และสุดท้ายฉันก็บอกลูกว่า อย่าโกหกแม่ บอกความจริงกับแม่เถอะ แม่จะเชื่อหนู

          ทั้งนี้ ในจดหมายลาตายของนางสาวฉัง ที่ทิ้งเอาไว้ในเครื่องไอพอดทัช เขียนไว้ว่า "นี่ไม่ใช่ความผิดของใครทั้งนั้น และไม่ต้องรู้สึกเสียใจแต่อย่างใด ฉันเองแค่กำลังวิ่งตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างออกไป ทุกปัญหาล้วนแล้วแต่เกิดจากที่ตัวฉันสร้างขึ้นมาและฉันก็ลงโทษตัวเองแล้ว"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจีนดิ่งตึกดับสยอง หลังเอาเงินค่าเทอมไปช้อปปิ้งหมด โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:52:12 1,268 อ่าน
TOP