x close

สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมพร้อมส่งหลินปิงกลับจีน ก.ย. นี้

หลินปิง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หลินปิง

          สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมความพร้อมแพนด้าหลินปิง ก่อนส่งกลับจีนภายในเดือนกันยายน 2556 นี้

          วันนี้ (3 กรกฎาคม 2556) นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ แย้มความคืบหน้าของกำหนดการพิธีส่งแพนด้าหลินปิงกลับประเทศจีน ตามกำหนดก่อนวันที่ 12 ตุลาคม 2556 ซึ่งทุกวันทางส่วนวิจัยหมีแพนด้าได้การตรวจสอบความพร้อมของแพนด้าหลินปิง เนื่องจากหลินปิงเกิดและอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยมาโดยตลอด จะทำให้การเดินทางกลับไปอยู่ประเทศจีนถือเป็นความแปลกใหม่ของเจ้าแพนด้าน้อย

          นายนิพนธ์ เล่าว่า ตนได้ฝึกฝนให้หลินปิงเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ และได้ยังมีการฝึกออกคำสั่งใหม่ทุกอย่างเป็นภาษามือ ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ เพื่อหลินปิงจะได้เรียนรู้แตกต่างจากเดิมที่เป็นคำสั่งเป็นภาษาไทย นอกจากนี้ ได้เปลี่ยนอาหารใหม่ เป็นไผ่ ผลไม้ ที่นำมาจากประเทศจีนแทนอาหารเดิมทั้งหมด มั่นใจว่าหลินปิงจะสามารถปรับตัวได้ดี และหลินปิงมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มั่นใจว่าการเดินทางไปประเทศจีนเพื่อจับคู่ครั้งนี้จะไม่มีปัญหาใด ๆ ตอนนี้ได้ก็ฝึกหลินปิงให้อยู่ในกรงแคบ ๆ สำหรับการเดินทางเวลานาน ซึ่งตอนนี้หลินปิงสามารถอยู่ในกรงขนส่งได้นานถึง 2 ชั่วโมงแล้ว

          อย่างไรก็ตาม การเดินทางของแพนด้าหลินปิงไปเมืองเฉิงตู ประเทศจีน จะเช่าเหมาลำบินตรงจากเชียงใหม่ไปยังประเทศจีน โดยจะเชิญนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธี ซึ่งกำหนดการทุกอย่างยังไม่แน่นอน ก่อนวันที่ 28 กันยายน 2556 จะมีพิธีการส่งแพนด้าหลินปิงขวัญใจชาวไทยกลับประเทศจีน ขอย้ำว่างานครั้งนี้เป็นพิธียิ่งใหญ่อย่างที่สุดแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมพร้อมส่งหลินปิงกลับจีน ก.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:17:06 1,072 อ่าน
TOP