x close

สุดารัตน์ เตรียมฟ้องกลับ ภักดี คณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.

สุดารัตน์ เตรียมฟ้องกลับ ภักดี คณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          คุณหญิงสุดารัตน์ แถลงขอบคุณคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ให้ความเป็นธรรมในคดียกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างคอมพิวเตอร์กระทรวงสาธารณสุข เผยกำลังปรึกษาทนายฟ้องเอาผิด นายภักดี ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช. คาดอีกหนึ่งสัปดาห์รู้ผลแน่

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงเปิดใจภายหลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์ 8 เสียง ยกคำร้องคดีการยกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างคอมพิวเตอร์มูลค่า 900 ล้านบาท ของกระทรวงสาธารณสุขเมื่อปี 2547 โดยระบุว่า การยกเลิกคำสั่งเป็นไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของหน่วยงานภาครัฐ  ซึ่งในขณะนั้นเป็นการกระทำเพื่อยกเลิกคำสั่งจัดซื้อคอมพิวเตอร์มีคุณภาพต่ำกว่าเกณฑ์ในกำหนดในทีโออาร์

          ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวขอบคุณกรรมการป.ป.ช. ทั้ง 8 ท่านที่ได้ให้ความเป็นธรรม ภายหลังจากต่อสู้และตกเป็นจำเลยของสังคมกับข้อกล่าวหาว่ากระทำทุจริตมานานนับ 7 ปี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากับทีมทนายความว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับ นายภักดี โพธิศิริ ประธานและคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. ที่สอบสวนอย่างไม่เป็นธรรม เพื่อเป็นบรรทัดฐานของกระบวนการยุติธรรมต่อไป โดยคาดว่าจะได้ความชัดเจนอีก 1 สัปดาห์ พร้อมทั้งขอให้ตนเองและผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดเป็นเหยื่อรายสุดท้ายของความขัดแย้งทางการเมือง

          อย่างไรก็ตาม คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า แม้ตนจะหลุดพ้นจากคดีดังกล่าวแล้ว ยังยืนยันว่าตอนนี้ตนยังคงไม่ลงทำงานการเมือง โดยขอจะสานต่อเจตนารมณ์บูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าให้แล้วเสร็จก่อน หลังจากนั้นตนจะพิจารณาอีกครั้งว่า ตนจะหวนกลับมาเล่นการเมืองหรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ เตรียมฟ้องกลับ ภักดี คณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:05:14 1,257 อ่าน
TOP