x close

คนร้ายกราดยิงผู้ประท้วงอียิปต์ ดับ16 เจ็บ 200




คนร้ายกราดยิงผู้ประท้วงอียิปต์ดับ16เจ็บ200 (ไอเอ็นเอ็น)
 
             คนร้ายกราดยิงผู้สนับสนุนผู้นำอียิปต์ ตาย 16 บาดเจ็บ 200 ขณะการประท้วงทวีความตึงเครียด ใกล้ครบกำหนดเดดไลน์กองทัพ สื่อคาด นายมอร์ซี ถูกปลดวันนี้


             สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า ความตึงเครียดทางการเมืองของอียิปต์ ทวีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อเดดไลน์ 48 ชั่วโมง ของกองทัพ ที่ประกาศให้รัฐบาลของ ประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี ลงจากอำนาจ หลังที่มีประชาชนออกมาชุมนุมประท้วงกว่า 1 ล้านคน นับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ครบกำหนด ซึ่ง ผู้นำอียิปต์ ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า เป็นผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งถูกต้อง ไม่ยอมลงจากอำนาจโดยเด็ดขาด

             ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ ออกแถลงการณ์ว่า มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้ชุมนุมประท้วงฝ่ายที่สนับสนุนประธานาธิบดี มอร์ซี บริเวณใกล้มหาวิทยาลัยไคโร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 16 คน บาดเจ็บอีก 200 คน ขณะที่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไป 7 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคนจากการปะทะกันของม็อบหนุน และฝ่ายต้านรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีการปะทะกันย่านเฮลวัน ในกรุงไคโร และจังหวัดเบไฮรา ทางตอนเหนือของประเทศด้วย

             รายงานระบุว่า เดดไลน์ของกองทัพ จะครบกำหนดในเวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ประมาณ 21.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่ง สื่อในอียิปต์ ต่างคาดการณ์ว่า วันนี้ เป็นวันสุดท้ายในการอยู่ในตำแหน่งของ นายมอร์ซี แม้ว่า ผู้นำอียิปต์ จะปฏิเสธลาออกตามข้อเรียกร้องของกองทัพก็ตาม

             ขณะเดียวกัน กลุ่มกามา อิสลามิยา กลุ่มหัวรุนแรงทางศาสนา พันธมิตร นายมอร์ซี ต้องการให้จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีก่อนกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุนองเลือด และการก่อรัฐประหารของกองทัพ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายกราดยิงผู้ประท้วงอียิปต์ ดับ16 เจ็บ 200 อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 12:05:13 1,403 อ่าน
TOP