x close

กราดยิงนายก อบต.เนินงาม จ.ยะลา สาหัส - ลูกน้องดับ 1

กราดยิงนายก อบต.เนินงาม จ.ยะลา สาหัส - ลูกน้องดับ 1

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           คนร้ายโปรยตะปูเรือใบบนถนน จ.ยะลา กระทั่งรถยนต์ขับผ่านโดนตะปูเจาะล้อหน้าแบน อบต.ตัดสินใจจอดรถลงดูยางรถ กลับโดนอาวุธปืนกราดยิงบาดเจ็บสาหัส ส่วนสมาชิก อบต. ที่มาด้วยกันทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

           เมื่อเวลา 22.05 น. ของวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มนายก อบต.เนินงาม ส่งผลให้นายก อบต. ได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมเพื่อนสมาชิก อบต. เสียชีวิต ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านเอาะ ต.เนินงาม หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง

          ก่อนถึงจุดเกิดเหตุพบตะปูเรือใบของฝ่ายคนร้ายโปรยไว้เต็มถนน จึงจัดการเก็บกวาดแล้วเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณสามแยกมัสยิดบ้านเอาะ พบรถมิตซูบิชิปาเจโรสปอร์ตสีดำ หมายเลขทะเบียน กค 8973 ยางล้อหน้าแฟบทั้ง 2 ข้าง ตัวถังพร้อมกระจกรถมีรอยกระสุนปืนเจาะพรุน และมีปลอกกระสุนปืนคาร์บินนับสิบปลอก ตกอยู่บนพื้น จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นของกลาง

          ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายภักดี นีรอเฮ็ง อายุ 48 ปี เป็นนายก อบต.เนินงาม ถูกกระสุนเจาะแขนซ้ายและข้อมือขวา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลาจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และพบนายแวตูลอ แวเต๊ะ อายุ 45 ปี สมาชิก อบต.เนินงาม ถูกกระสุนเจาะตามร่างกายหลายแห่ง ชาวบ้านได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลรามัน แต่ปรากฏว่านายแวตูลอ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
        
      จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายภักดี นีรอเฮ็ง พร้อมนายแวตูลอ กำลังจะเดินทางกลับบ้าน แต่มาถึงที่เกิดเหตุได้คนร้ายไม่ทราบจำนวนมาดักซุ่มอยู่ พร้อมนำตะปูเรือใบโปรยบนท้องถนน จนเป็นเหตุให้รถของนายภักดีถูกตะปูจนยางล้อหน้าแบน และได้จอดรถเพื่อจะลงมาดู ขณะที่กลุ่มคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ สบโอกาสใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่ จนกระสุนปืนเจาะร่างทั้งสอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุเสร็จ กลุ่มคนร้ายก็หลบหนีไป ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสืบสวนสอบสวนว่าสาเหตุนั้น เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของกลุ่มคนร้าย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กราดยิงนายก อบต.เนินงาม จ.ยะลา สาหัส - ลูกน้องดับ 1 โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:08:14 1,722 อ่าน
TOP