x close

สาวเวียดนามฆ่าตัวตาย หลังเพื่อนแกล้งนำรูปไปตัดต่อโพสต์เฟซบุ๊ก


ฆ่าตัวตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวเวียดนาม รายงานว่า นักเรียนสาววัย 18 ปี สุดเครียด ฆ่าตัวตาย หลังจากเพื่อนแกล้งนำรูปเธอไปตัดต่อกับสาวสวมเสื้อคอกว้าง แม้จะขู่ฆ่าตัวตายถ้าไม่ยอมลบออกก็ยังเฉย

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เด็กสาววัย 18 ปีรายหนึ่ง ที่เพิ่งเรียนจบ ม.ปลาย จากโรงเรียนในกรุงฮานอยของเวียดนาม ได้ถูกเพื่อนชายคนหนึ่งแกล้งนำภาพเธอไปตัดต่อเข้ากับหุ่นของสาวสวยที่สวม เสื้อคอกว้าง แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กเป็นที่สนุกของเพื่อน ๆ ทำให้เธอไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงขู่เพื่อนว่าถ้าหากไม่ลบรูปตัดต่อนั้นออกจากเฟซบุ๊กแล้วละก็ เธอจะฆ่าตัวตาย ซึ่งเมื่อเพื่อนของเธอได้ยินดังนั้น ก็ไม่ยอมลบรูปเธอออกเพราะคิดว่าเธอคงขู่ไปอย่างนั้น ไม่ได้จริงจังอะไรกับคำพูดของเธอแม้แต่น้อย หารู้ไม่ว่า ความเพิกเฉยของพวกเขากำลังจะทำให้เด็กสาวรายนี้ฆ่าตัวตายอย่างที่เธอได้ขู่ ไว้จริง ๆ

           รายงานระบุว่า หลังจาก เด็กสาวรู้สึกไม่พอใจอย่างหนักที่เพื่อนไม่ยอมลบรูปตัดต่อดังกล่าวออกจาก เฟซบุ๊กแล้ว เธอก็ตัดสินใจไปซื้อยาฆ่าแมลงมาและดื่มมันเข้าไป แม้จะถูกนำส่งโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ แต่แพทย์ก็ไม่อาจยื้อชีวิตเธอไว้ได้

           จากการสอบสวนไปยังครูใหญ่ของโรงเรียนมัธยมที่เธอเคยเรียนอยู่ พบว่า เด็กสาวรายนี้เป็นเด็กที่เก็บตัวและเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูดคุยกับใครนัก

           ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ทำให้ทางการเวียดนามเกิดความกังวลในเรื่องทักษะการรับมือกับปัญหาและ เผชิญกับความรู้สึกแย่ ๆ ของเด็กวัยรุ่นหลายคน และมีการกระตุ้นให้ครูและครอบครัวของเด็กวัยรุ่นดูแลและสอนเด็กให้สามารถรับ มือกับปัญหาและความรู้สึกไม่ดีต่าง ๆ ให้มากขึ้น เพราะหากเด็กอ่อนไหวต่อการถูกแกล้งหรืออ่อนไหวต่ออารมณ์ไม่พอใจมาก ๆ อาจ นำมาซึ่งความเครียดหนักและฆ่าตัวตายได้เช่นกรณีนี้ ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตเวียดนามก็ได้ขอให้ทางผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ให้มีการลบรูปหรือคลิปที่สร้างความเสียหายให้ผู้อื่น เป็นการป้องกันปัญหาได้อีกทางหนึ่ง
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเวียดนามฆ่าตัวตาย หลังเพื่อนแกล้งนำรูปไปตัดต่อโพสต์เฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:26:54 2,465 อ่าน
TOP