x close

พบ 2 ศพเหนือน่านน้ำกระบี่ คาด เป็นศพลูกเรือบังกลาเทศ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          พบ 2 ศพเหนือน่านน้ำกระบี่ คาด เป็นศพลูกเรือบังกลาเทศ แต่ต้องรอการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
 
          เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (4 กรกฎาคม  2556) พล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งว่า พบเรือสินค้าขนาดใหญ่สัญชาติประเทศบังกลาเทศ ถูกพายุพัดอับปาง ห่างจากเกาะราชาใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 29 ไมล์ทะเล ในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ หรือเขตน่านน้ำสากล โดยเจ้าหน้าที่กองทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร ได้ทำการช่วยเหลือลูกเรือชาวบังกลาเทศที่รอดชีวิตจากเหตุเรือล่มแล้ว ซึ่งพบว่า ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บและมีร่างกายอ่อนแอ
 
          ลูกเรือคนหนึ่ง เล่าว่า ตนโดยสารมากับเรือเอ็มวี โฮป (MV HOPE) เป็นเรือบรรทุกสินค้าที่มีลูกเรือทั้งหมด 17 คน ออกเดินทางจากมาเลเซียเพื่อมุ่งหน้าไปยังบังกลาเทศ จนกระทั่งเวลา 03.00 น. ถูกพายุพัดจนเครื่องยนต์ดับและเรือเริ่มเอียง กัปตันจึงประกาศให้สละเรือ ตนเองลงเรือเป็นคนสุดท้ายและถูกคลื่นซัดห่างจากเพื่อน จนกระทั่งเวลา 09.00 น. ทหารเรือไทยจึงเข้าช่วยเหลือ
 
          ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยลูกเรือได้ 6 คน แต่ยังมีลูกเรือสูญหายอีก 11 คน คาดว่าคงลอยคออยู่กลางทะเลบริเวณใกล้เคียง แต่เนื่องจากสภาพอากาศปิดการบินค้นหาด้วยเฮลิคอปเตอร์เป็นไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะค้นหาลูกเรือที่เหลือให้ถึงที่สุด
 
          ล่าสุด เวลาประมาณ 16.00 น. กองทัพเรือภาคที่ 3 แจ้งว่า บริเวณหินแดง จุดดำน้ำลึกของ จ.กระบี่ พบศพจำนวน 2 ศพลอยอืดอยู่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นศพใครและสัญชาติอะไร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว คาดว่าจะได้คำตอบในเร็ววัน ส่วนการค้นหาผู้สูญหายคนอื่น ๆ ยังไม่สามารถทำได้อย่างถนัด เนื่องจากสภาพอากาศที่มีคลื่นลมแรงเป็นอุปสรรค


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบ 2 ศพเหนือน่านน้ำกระบี่ คาด เป็นศพลูกเรือบังกลาเทศ โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:44:04 1,072 อ่าน
TOP