x close

น้องพอใจ วัย 3 ขวบ ตกรถตู้โรงเรียน อาการยังทรงตัว

รถตู้รับ-ส่งนักเรียน ทับเด็กหญิงวัย 3 ขวบ สาหัส
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


         น้องพอใจ วัย 3 ขวบ ตกรถตู้โรงเรียน อาการยังทรงตัว ด้านตำรวจฝากขังคนขับ พร้อมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส  

        จากกรณีที่ เด็กหญิงปาริตา จันทร์มณฑล หรือ น้องพอใจ อายุ 3 ขวบ นักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา ชั้นอนุบาล 3 พลัดตกจากรถตู้โรงเรียน แล้วถูกรถตู้เหยียบซ้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณกลางซอยเจริญนคร 18 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กทม. เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 กรกฎาคม ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

         ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (5 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้ปกครองยังคงกังวลเรื่องการรักษา จึงขอย้ายตัวน้องพอใจไปรักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ พระราม 9 ส่วนอาการของน้องพอใจพบว่าปอดฉีก มีเลือดไหลในปอด ซึ่งแพทย์ได้เฝ้าดูอาการตลอดเวลา คอยให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้ทัน สำหรับอาการโดยรวมยังถือว่าทรงตัว ต้องรอดูอาการภายใน 48 ชั่วโมงเสียก่อนว่าผลจะเป็นอย่างไร

          ส่วนขณะเกิดเหตุนั้น รถตู้วิ่งมาด้วยความเร็วไม่มากนัก ขับอยู่ในซอยเจริญนคร ซอยของบ้านน้องพอใจ และอาจจะเกิดจากความซนของเด็กที่ไปเปิดประตูเอง ทำให้พลัดหล่นลงมา เพราะการสาธิตเปิดปิดประตูของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ขณะที่รถเคลื่อนตัวออกนั้น ประตูรถมีแรงโน้มถ่วงไปด้านหลัง ทำให้ประตูอ้าออกได้รวดเร็ว ประกอบกับพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่าเห็นรถขับเคลื่อนมาทั้งที่ประตูยังปิดสนิทอยู่ จากนั้นก็พบเด็กหญิงพลัดตกลงมา

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับ นายวุฒิพงษ์ สุวรรณศิริศิลป์ อายุ 46 ปี  คนขับแล้ว ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ส่วนจะเพิ่มข้อหาหรือไม่นั้น คงต้องรอดูอาการของน้องพอใจก่อน ส่วนตัวคนขับรถได้ส่งตัวไปฝากขังต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่โรงเรียนจะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบสวนเพิ่มเติม

           ทางด้าน พ.ต.อ.ธงชัย บุญสมบัติ ผกก.สน.สำเหร่ กล่าวว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองเด็ก และผู้ประกอบการธุรกิจรถตู้เอกชนดังกล่าว ให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการจัดหารถตู้ให้กับลูกหลาน ควรตรวจดูว่ามีความปลอดภัยและมีการบริการเป็นอย่างไร มีพี่เลี้ยงคอยดูแลในรถหรือไม่ เพราะเพียงคนขับคนเดียว ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงแน่นอน ส่วนทางโรงเรียนก็ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กนักเรียนด้วยเช่นกัน

          นอกจากนี้ พ.ต.อ.ธงชัย ยังแนะนำว่า ภายในรถตู้นั้นมีเข็มขัดนิรภัยคาดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กวิ่งไปวิ่งมา ส่วนทางโรงเรียนถึงแม้รถรับส่งจะไม่ใช่ของทางโรงเรียนโดยตรง แต่ควรมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบด้วย ไม่ควรผลักภาระ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องพอใจ วัย 3 ขวบ ตกรถตู้โรงเรียน อาการยังทรงตัว โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:25:33 2,361 อ่าน
TOP