x close

เหิมเกริม ! โจรบุกลักมอเตอร์ไซค์ จอดทิ้งไว้ในโรงพักนับสิบคัน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          รวบโจรแสบ ! ขโมยรถจักรยานยนต์ในโรงพัก พร้อมของกลางรถฟีโน่ 11 คัน ตรวจพบคนร้ายเคยก่อเหตุในพื้นที่มาแล้ว 20 ครั้ง ภายในเวลา 2 เดือน

          เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ หลังรับแจ้งว่ามีรถจักรยานยนต์หลายคันหายไปจากบริเวณที่จอดรถภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงเร่งทำการตรวจสอบตามกล้องวงจรปิด แล้ววางแผนจับกุมได้เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา
 

         ทั้งนี้ ในคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 เวลาประมาณ 21.40 น. มีชายวัยรุ่นท่าทางมีพิรุธเดินเข้ามาบริเวณที่จอดรถภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร แล้วเข้าไปไขสวิตช์กุญแจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำขาว หมายเลขทะเบียน ขคษ 132 สมุทรสาคร พร้อมขับขี่รถคันดังกล่าวออกมาจากที่จอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ถูกทำลายรูสวิตช์กุญแจ

          ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายพรชัย เจริญสุข อายุ 26 ปี พร้อมกลางรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ รวม 11 คัน และอะไหล่รถอีกจำนวนหนึ่ง แบ่งออกเป็น โครงรถ, ล้อรถจักรยานยนต์, เรือนไมล์, ท่อไอเสีย, กระจังหน้ารถ พบอุปกรณ์สำหรับงัดแงะมอร์เตอร์ไซด์ คือ เหล็กหกเหลี่ยมเจียปลายคล้ายปีกเครื่องบิน ปะแจ แลไขควง
     
           ทั้งนี้ นายพรชัย สารภาพว่า ตนได้ลักรถจักรยานยนต์ภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร มาแล้วจำนวน 13 คัน โดยจะเลือกรถที่ไม่ได้ล็อกคอและไม่ปิดรูกุญแจ จากนั้นจะนำรถที่ลักมาไปทำการถอดแยกชิ้นส่วนแล้วนำไปจำหน่ายที่ตลาดนัดบางแก้ว เขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ราคาคันละประมาณ 3,000 - 4,000 บาท อีกทั้ง นายพรชัยได้กล่าวซัดทอดว่าได้นำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาไปจำหน่ายให้กับนายพาณิชย์ อินทร์สมบัติ เพื่อไปขายเอากำไรอีกต่อหนึ่ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนแก่ผู้ต้องหา

           หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปติดตามจับกุมนายพาณิชย์ อินทร์สมบัติ อายุ 34 ปี พบของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่บริเวณซอยทางเข้าบ้านเลขที่ 61/2 หมู่2 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โดย นายพาณิชย์ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ซื้อรถดังกล่าวมาจากนายพรชัย เพื่อไว้ใช้ขับขี่ และได้นำรถไปจำหน่ายในราคาคันละ 3,000-3,500 บาทให้ นายสมโภชน์ นกอินทรีย์ อายุ 31 ปี, นายอนุรักษ์ นิลมาศ  อายุ 29 ปี และนายปิยพงศ์ เต็มเปี่ยม อายุ 28 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมยึดรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นทั้ง 4 รายถูกตั้งข้อหารับซื้อของโจร

          ด้าน พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่าสำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดย นายพรชัย เจริญสุข ก่อเหตุมาในพื้นที่สมุทรสาคร ประมาณ 20 ครั้ง โดยช่วงเดือนแรกนายพรชัยได้นำรถที่ลักมาได้ไปชำแหละขายทั้งหมดหมด  และหลังจากนั้นได้นำไปขายให้กับนายพาณิชย์เพื่อขายทำกำไร และสำหรับผู้เสียหายส่วนใหญ่นั้น จะเป็นผู้ที่นำรถมาจอดไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยลืมล๊อคกุญแจปิดรูสวิตช์ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ทุกท่านให้โปรดล็อกกุญแจรถให้เรียบร้อยด้วยเพื่อป้องกันรถหาย



         

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหิมเกริม ! โจรบุกลักมอเตอร์ไซค์ จอดทิ้งไว้ในโรงพักนับสิบคัน โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:27:03 1,976 อ่าน
TOP