x close

ดิ้นไม่หลุด ! กล้องวงจรปิดจับภาพคนเก็บขยะอังกฤษสุดมักง่าย






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dailynewschannel24x7 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สภาแคมบริดจ์ต้องออกมาขอโทษ หลังพบกล้องวงจรปิดหลังร้านค้าแห่งหนึ่ง สามารถจับภาพหลักฐานที่คนงานเก็บขยะ 2 ราย พยายามยัดขยะลงในถังซึ่งมีขยะอยู่แน่นเต็มถังจนไม่สามารถใส่ขยะเพิ่มได้แล้ว แทนที่จะนำไปทิ้ง

          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า กล้องวงจรปิดด้านหลังร้านค้าแห่งหนึ่งในแคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ สามารถจับภาพของคนงานเก็บขยะสุดมักง่าย 2 ราย ซึ่งกำลังพยายามยัดขยะลงในถังเก็บขยะขนาดใหญ่ซึ่งมีขยะอยู่แน่นเต็มถังจนไม่สามารถใส่ขยะเพิ่มได้แล้ว ก่อนที่จะเดินจากไป แทนที่พวกเขาจะนำขยะทั้งหมดไปทิ้งตามหน้าที่

          โดยเรื่องดังกล่าวถูกค้นพบโดยเจ้าของร้านสะดวกซื้อรายหนึ่งที่สังเกตเห็นว่า ถังขยะที่เขาใช้ร่วมกับร้านอาหารจีนที่อยู่ติดกันนั้นมีขยะอยู่เต็ม เขาจึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งและขอคำอธิบายจากสภาเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการเก็บและกำจัดขยะของเมือง ทว่าทางสภาก็ได้ตอบกลับมาว่าพวกเขาจำเป็นต้องถ่ายภาพหลักฐานมาด้วย

          ด้วยเหตุนี้ เจ้าของร้านสะดวกซื้อรายดังกล่าวจึงกลับไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหลังร้าน ก่อนที่จะพบกับภาพสุดช็อกที่ทำให้เขาแทบไม่อย่างจะเชื่อสายตาตัวเอง กับพฤติกรรมมักง่าย ขี้เกียจ และหลอกลวงของพนักงานเก็บขยะ ที่ไม่ยอมนำขยะไปทิ้ง แถมยังพยายามยัดขยะลงไปในถังที่มีขยะล้นจนไม่สามารถปิดฝาถังได้ จนเมื่อไม่สามารถยัดขยะลงไปได้หมด พนักงานเก็บขยะก็หยิบถังขยะมาวางทับไว้ด้านบนฝาปิดถังขยะแทนเสียอย่างนั้น และเมื่อมองดูด้านข้างก็จะพบกับถังขยะอีกใบหนึ่งซึ่งมีขยะอยู่ล้นถังเช่นกัน

          และนั่นทำให้เจ้าของร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ออกมาเผยว่า บริการด้านการกำจดขยะที่ไม่เหมาะสมนี้ ก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัยและไม่ถูกสุขลักษณะต่อลูกค้าและพนักงานในร้านของเรา เป็นผลให้เราต้องสูญเสียรายได้และเกิดความเครียด

          จากหลักฐานที่ชัดเจนจนไม่สามารถปฏิเสธได้นี้ ทำให้ทางสภาแคมบริดจ์ซึ่งเป็นนายจ้างของพนักงานเก็บขยะสุดมักง่ายทั้ง 2 คน ต้องออกมาขอโทษสำหรับบริการอันย่ำแย่จนไม่สามารถอภัยให้ได้ พร้อมทั้งสัญญาว่าจะมีการลงโทษพนักงานทั้งคู่อย่างแน่หลังภายหลังการตรวจสอบข้อเท็จจริง

          โดย เจส ลาลลีย์ หัวหน้าผู้ดูแลหน่วยงานเก็บขยะของสภาแคมบริดจ์ เผยว่า ทางสภาได้เขียนหนังสือไปถึงเจ้าของสถานที่และได้ขอโทษสำหรับการบริการที่แสนแย่ซึ่งไม่สมควรได้รับคำอภัย โดยทางสภาได้เตรียมการสอบสวนทางวินัยแล้ว

 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดิ้นไม่หลุด ! กล้องวงจรปิดจับภาพคนเก็บขยะอังกฤษสุดมักง่าย โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:32:19 1,585 อ่าน
TOP