x close

กลุ่มมือปืนบุกโจมตีโรงเรียนมัธยมในไนจีเรีย ดับ 42 ราย

กลุ่มมือปืนบุกโจมตีโรงเรียนมัธยมในไนจีเรีย ดับ 42 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก AFP

          กลุ่มมือปืนซึ่งเชื่อกันว่าเป็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ บุกเข้าโจมตีโรงเรียนมัธยมต้นของไนจีเรีย สังหารครูและนักเรียนรวม 42 ราย

          วานนี้ (6 กรกฎาคม 2556) สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานว่า กลุ่มมือปืนซึ่งเชื่อกันว่าเป็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ โบโก ฮารัม ได้บุกเข้าโจมตีโรงเรียนมัธยมต้นในมามูโด รัฐโยเบ ประเทศไนจีเรีย พร้อมสังหารนักเรียนและบุคลากรร่วม 42 ราย ในการโจมตีชั่วข้ามคืน

          โดย ฮาลิรู อาลิยู จากโรงพยาบาลโปติสกัม เจเนอรัล เผยว่า ทางโรงพยาบาลได้รับร่างของนักเรียนและบุคลากรผู้เสียชีวิตจากโรงเรียนมัธยมมามูโด รวม 42 ร่าง โดยที่บางรายมีบาดแผลถูกยิง ขณะที่ส่วนมากมีบาดแผลถูกเผาไหม้และเนื้อเยื่อฉีกขาด

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มมือปืนได้นำเหยื่อมารวมตัวกันภายในหอพักและโยนระเบิดเข้าไป ก่อนจะเริ่มกราดยิง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ออกค้นหานักเรียนที่เชื่อว่าสามารถหลบหนีออกมาได้ตามพุ่มไม้รอบ ๆ โรงเรียน โดยในตอนนี้มีนักเรียนที่ถูกพบแล้ว 6 คน ซึ่งถูกนำมารักษาบาดแผลถูกยิงที่โรงพยาบาลแล้ว

          ขณะที่ชาวบ้านผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นที่ เผยว่า ผู้คนที่ไปโรงพยาบาลและเห็นร่างทั้ง 42 ร่างล้วนหลั่งน้ำตา ร่างเหล่านั้นส่วนมากเป็นเด็กนักเรียน บางคนมีอวัยวะบางส่วนที่ถูกระเบิดไป และมีแผลไหม้ที่เลวร้ายมาก ขณะที่คนอื่น ๆ มีแผลถูกยิง ซึ่งการโจมตีดังกล่าวเชื่อว่าน่าจะเป็นการแก้แค้นจากกลุ่มโบโก ฮารัม

          ทั้งนี้ เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไนจีเรียได้ประกาศสภาวะฉุกเฉินใน 3 รัฐ คือ รัฐแอดามาวา รัฐบอร์โน และรัฐโยเบ ก่อนเริ่มเปิดการโจมตีครั้งใหญ่เพื่อหยุดการจลาจลจากกลุ่มโบโก ฮารัม โดยมามูโดนั้น เป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างจากโปติสกัม ซึ่งเป็นศูนย์กลางของรัฐโยเบ ที่เกิดการจราจรเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มมือปืนบุกโจมตีโรงเรียนมัธยมในไนจีเรีย ดับ 42 ราย โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:23:36 1,047 อ่าน
TOP