x close

จับวินเถื่อน ฉวยโอกาสงานรับปริญญา เรียกค่าโดยสาร 300-400

 
จับ


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

               ตำรวจจับวินจักรยานยนต์เถื่อน ฉวยโอกาสงานรับปริญญา เรียกค่าโดยสารเหยื่อ 300-400 บาท เผยปีที่แล้วก็ทำ

               เมื่อวานนี้ (6 กรกฎาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ได้นำตัว นายประเสริฐ โลหัชวัฒน์กุล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/7 หมู่ 11 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี วินจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน ที่เรียกค่าบริการสุดโหด มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากควบคุมตัวได้ที่ลายพระบรมรูปทรงม้า เมื่อเช้าวานนี้

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีวินจักรยานยนต์ สวมเสื้อวินสีส้ม เบอร์ 5 เรียกค่าบริการแพงเกินกว่าปกติ บริเวณสวนอัมพรและลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งกำลังมีการจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เรียกค่าบริการครั้งละ 300-400 บาท จากสนามม้านางเลิ้งมายังลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งถือว่าแพงเกินจริง ทางเจ้าหน้าที่เลยพื้นที่ตรวจสอบ จึงควบคุมตัวมาเพื่อสอบสวน

               ด้าน นายประเสริฐ ให้การว่า ตนเก็บค่าบริการในลักษณะนี้จริง และเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยตนจะอาศัยช่วงที่มีงานรับปริญญา ซึ่งคนจะเยอะ และจะจอดรอเหยื่ออยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อเหยื่อขับรถมาจอด หรือไม่มีที่จอดรถก็จะทำทีเข้าไปพูดคุยหาที่จอดรถให้ และอาสาขับขี่จักรยานยนต์นำไปยังสนามม้านางเลิ้ง จากนั้นก็จะรับเหยื่อมาส่งยังลานพระบรมรูปทรงม้าที่สวนอัมพร ซึ่งจะเรียกเก็บค่าบริการ 300-400 บาท ซึ่งเมื่อปีที่แล้วก็ทำลักษณะดังกล่าว พอมาปีนี้ก็ทำอีก แต่ก็มาถูกจับกุมได้ในที่สุด


               นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า สำหรับเสื้อวินตนสั่งทำตัวละ 300 บาท โดยสั่งจากร้านแห่งหนึ่งย่านจุฬา ส่วนการขับวินเถื่อนนั้น ตนก็ทำปกติไม่ได้สังกัดอยู่ที่ใด ซึ่งตนจะตระเวนไปตามสถานที่ที่รถติด พอเหยื่อเรียกตนก็คิดค่าบริการแพง บางคนก็ยอมเพราะรถติด บางคนก็โวยวายไม่พอใจ

               ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ก่อนหน้านี้นายประเสริฐเคยจับกุมในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดเมื่อปี 2535  ถูกจำคุก 4 ปี 6 เดือน พอหลังจากออกมาไม่มีงานทำ เลยซื้อเสื้อวินเถื่อนมาขับ ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหานำรถที่ไม่เสียภาษีมาวิ่งโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษปรับ 100 บาท และข้อหาความเดือดร้อนรำคาญ โทษปรับ 100 บาท  ส่วนกรณีกรรโชกทรัพย์ยังไม่ได้แจ้ง เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ดังนั้น หากผู้เสียหายมีประสงค์จะแจ้งความก็สามารถเข้ามาแจ้งได้ที่ สน.ดุสิต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับวินเถื่อน ฉวยโอกาสงานรับปริญญา เรียกค่าโดยสาร 300-400 โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:03:38 1,607 อ่าน
TOP