x close

รวบ ! แว้นป่วนเมือง 117 ราย กลางจุดชมวิวเลียบชายทะเล จ.ชลบุรี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ตำรวจชลบุรีระดมกำลังปิดถนนที่จุดชมวิวสะพานใหม่เลียบชายทะเล จังหวัดชลบุรี จับกุมแก้งเด็กแว้นป่วนเมือง พร้อมจักรยานยนต์ของกลาง หลังสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และผู้สัญจรไปมา

          เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันนี้ (7 กรกฎาคม 2556)  พ.ต.ท.คมสรณ์ มาบำรุง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 100 นายปิดถนนทั้งขาเข้าและขาออกถนนเลียบชายทะเล ตำบลบางทราย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เข้ารวบตัวบรรดาวัยรุ่นป่วนเมือง 117 คน ซึ่งเป็นชาย 91คน หญิง 26 คน  ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางจำนวน 76 คัน หลังจับกุมได้ตำรวจสั่งให้กลุ่มวัยรุ่นเดินเข็นรถของตนไปสถานีตำรวจ ซึ่งมีระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

          สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ในช่วงสุดสัปดาห์จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาประลองความเร็วบนท้องถนนหลวง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีการชกต่อย ทะเลาะวิวาท จนบางครั้งรุนแรงถึงขั้นไล่ยิงกันอีกด้วย

          ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนจับกุม วางแผนไปตั้งด่านบนสะพานเลียบชายทะเลดังกล่าว แต่เมื่อเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำทีเลิกตั้งด่านตรวจบนถนนสะพานใหม่เลียบชายทะเล แล้วจัดเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบแยกย้ายกันตรวจตราพื้นที่แต่ก็ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไว้คอยรายงาน และก็เป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่คาดการณ์เอาไว้ หลังจากเลิกด่านตรวจ เหล่าขาโจ๋นักซิ่งก็ได้เดินทางมาแข่งรถ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้รถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋งกว่า 20 คัน ปิดล้อมสะพานถนน 6 เลน ทั้งฝั่งทางเข้าและทางออก เพื่อทำการจับกุม ส่งผลให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ไม่สามารถจะฝ่ารถยนต์ที่ล้อมไปได้ แต่มีวัยรุ่นบางประมาณ 10-20 ราย ได้ตัดสินใจกระโดดลงน้ำทะเลที่ความสูง 3 เมตร เพื่อหลบหนีการจับกุม

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาแก่วัยรุ่นกลุ่มนี้ว่าขับรถประมาท หวาดเสียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย แข่งรถในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้นำตัวขาโจ๋ป่วนเมืองทั้งหมดไปควบคุมตัวที่ สภ.เมืองชลบุรี โดยไม่ให้ประกันตัว และจะตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทุกคันว่ามีการโจรกรรมมาหรือไม่ เพื่อที่จะได้เพิ่มข้อหา นอกเหนือจากความผิด พ.ร.บ.จราจร จากนั้นในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2556 จะดำเนินการนำเด็กแว้นป่วนเมืองทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดชลบุรีต่อไป

          พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการกวดขันวินัยด้านการจราจรและเป็นการป้องกันไม่ให้เยาวชนได้นำรถมาขับขี่และแข่งขันในถนนสาธารณะ  อีกทั้งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและพลเมืองที่สัญจรไปมาบนถนนว่ามีเยาวชนนำรถออกมาแข่งกัน โดยทาง สภ.เมืองชลบุรี มีการกวดขันจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขอฝากถึงผู้ปกครองได้ดูแลบุตรหลานอย่าให้นำรถออกมาแข่งขัน ซึ่งหากถูกจับกุมก็จะดำเนินตามกฎหมายขั้นสูงสุดมีทั้งจำและปรับ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ ! แว้นป่วนเมือง 117 ราย กลางจุดชมวิวเลียบชายทะเล จ.ชลบุรี โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:24:56 2,033 อ่าน
TOP